Thứ 6, 29/03/2024, 00:16[GMT+7]

Ngất ngây 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin

Thứ 4, 22/07/2020 | 07:48:57
3,304 lượt xem
Ngoài những siêu đô thị sầm uất và hiện đại, nước Mỹ còn được biết đến như là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên và đam mê du lịch khám phá. Với lãnh thổ rộng lớn trải dài trên lục địa Bắc Mỹ, xứ cờ hoa là tập hợp của rất nhiều vùng miền với cảnh quan đa dạng và địa danh hấp dẫn. Những vị khách yêu thích lái xe dọc theo những cung đường dài, đắm chìm trong thiên nhiên bạt ngàn rộng lớn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thung lũng đặc sắc, đầy gọi mời dưới đây.

1. Thung lũng Yosemite, bang California

Thung lũng nằm ở vùng trung tâm của California này nổi tiếng với Công viên Quốc gia cùng tên Yosemite. Tại công viên thiên nhiên này, du khách có thể đến điểm ngắm phong cảnh Tunnel View để có vị trí chiêm ngưỡng quang cảnh thung lũng Yosemite đẹp mắt nhất. Từ vị trí Tunnel View còn rất thuận lợi để quan sát các địa danh nổi tiếng khác như đỉnh núi El Capitan và thác nước Bridalveil, cũng như là vòm đá hoa cương Half Dome.

2. Thung lũng Waipio, quần đảo Hawaii

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 2.

Waipio được mệnh danh là "Thung lũng của các vị vua", đơn giản bởi vì nơi này từng là nơi sinh sống của những người trị vì đầu tiên tại Hawaii. Thung lũng này tọa lạc trên đảo Big Island, tại một khu vực rất khó tiếp cận. Để đến đây, du khách sẽ phải đi vào con đường độc đạo với đồi núi bấp bênh. Vì địa hình đường đi hiểm trở như vậy, nhiều người chọn cách đơn giản hơn là ngắm cảnh thung lũng từ trên cao qua một khu quan sát ở vùng Honoka'a.

3. Thung lũng Shenandoah, bang West Virginia

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 3.

Dọc theo cung đường lái xe gần 170km xuyên qua dãy núi Blue Ridge ở bang West Virginia, du khách có thể thưởng thức toàn bộ khung cảnh bao quát của thung lũng Shenandoah trải dài trước mắt. Nơi này vốn là một phần của thung lũng lớn hơn tên là Great Appalachian, và khung cảnh đặc biệt trở nên đẹp mắt vào mùa thu khi cây lá đổi màu.

4. Thung lũng Napa, bang California

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 4.

Napa là cái tên gắn liền với những nhà máy rượu vang và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong phạm vi thung lũng Napa có đến hơn 400 nhà máy rượu vang và phòng nếm thử rượu. Nhờ vào sản phẩm rượu vang với chất lượng xuất sắc và nhiều nhà hàng và spa được nhận sao Michelin, khu vực này đã trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng.

5. Thung lũng Monument, bang Arizona

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 5.

Thung lũng được phủ đầy bởi cát đỏ này nằm ở ranh giới hai bang Arizona và Utah của Mỹ, được tô điểm bằng những cấu trúc sa thạch hùng vĩ, đẹp mắt đến ngỡ ngàng. Những “cột tháp” địa chất này được hình thành qua quá trình xói mòn trong vòng 50 triệu năm, với chiều cao từ 122 đến 305m.

6. Thung lũng Squaw, bang California

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 6.

Nằm vắt ngang qua khoảnh hồ Tahoe có màu nước xanh coban đặc trưng, thung lũng Squaw từ trước đến nay luôn là một trong những điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Mỹ. Đây cũng từng là địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông vào năm 1960.

7. “Thung lũng Chết”, bang California

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 7.

Hệt như sự chết chóc trong cái tên của mình, Death Valley ở California vốn nổi danh với nền nhiệt cao và khắc nghiệt, dao động từ gần 44 đến 49 độ C. Dù vậy, nơi này lại sở hữu một địa danh đặc biệt tên là Zabriskie, nằm trong phạm vi Công viên Quốc gia Thung lũng Chết.  Zabriskie hội tụ những kết tụ địa chất đầy màu sắc cực kỳ đẹp mắt, hình thành từ các trầm tích của những hồ nước thời tiền sử từ khoảng 3 đến 5 triệu năm trước.

8. Thung lũng Verde, bang Arizona

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 8.

Verde được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh đẹp, từ dòng sông cùng tên Verde êm đềm đến cảnh quan diễm lệ dọc theo cung đường lái xe Red Rock Scenic Byway. Khu vực này còn nổi tiếng với các nhà máy rượu vang và những căn nhà ở vách đá cổ xưa.

9. Thung lũng Mat-Su, bang Alaska

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 9.

Cái tên của thung lũng bạt ngàn có kích thước bằng cả vùng West Virginia này bắt nguồn từ hai dòng sông trong vùng, là Matanuska và Susitna. Từ trong lòng thung lũng, người ta có thể phóng mắt nhìn ra những rặng núi trập trùng phủ băng xung quanh, đồng thời tiếp cận thị trấn Talkeetna để chuyển sang con đường leo ngọn núi Denali nổi bật của khu vực.

10. Thung lũng Coachella, bang Colorado

Ngất ngây, 10 thung lũng đẹp kỳ ảo đến khó tin - Ảnh 10.

Nằm giữa sa mạc Colorado rộng lớn là thung lũng Coachella, được bao bọc bởi những ngọn núi khô cằn. Từ khu vực này, du khách có thể dễ dàng nhận ra dãy núi Little San Bernardino nằm ở phía đông, và theo hướng ngược lại dãy núi San Jacinto và Santa Rosa nằm ở phía tây. Thung lũng này vốn là địa điểm tổ chức Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella nổi tiếng. Tuy vậy, dịp sự kiện năm 2020 đã phải hủy bỏ vì COVID-19.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày