Thứ 5, 28/03/2024, 23:52[GMT+7]

Cách sắp xếp hành lý khi đi dã ngoại bằng xe đạp

Thứ 6, 16/04/2021 | 09:27:37
1,651 lượt xem
Đạp xe dã ngoại được những người yêu thể thao ưa thích bởi đó là cách tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn. Để mang được nhiều đồ cần thiết theo xe, hãy tham khảo một số mẹo sau.

Sắp xếp đồ phù hợp

Những vật nhẹ, cồng kềnh như quần áo, túi ngủ, đệm và lều nên xếp trong túi hành lý phía sau hoặc trên tay lái để bạn dễ điều khiển xe. Bếp, nhiên liệu, săm xe, thực phẩm nên đặt trong túi trên khung nhằm cân bằng trọng tâm xe. Những đồ thường dùng như đồ ăn nhẹ, nước, bản đồ, điện thoại di động nên để trong túi treo ghi đông để dễ dàng lấy dùng.

Thêm túi chuyên dụng

Ngoài túi tiêu chuẩn được bố trí ở các vị trí cố định, bạn có thể trang bị thêm túi chuyên dụng được thiết kế cho từng vị trí trên xe như túi rút, hộp để gắn vào mọi ngóc ngách nhỏ trên xe; túi gác được gắn phía trên tay cầm hoặc khung gắn thanh điều khiển để giữ các đồ thường sử dụng như đồ ăn nhẹ, nước, điện thoại, kính râm, máy ảnh, ống kính phụ...

Giá đỡ bình nước

Bình nước là vật dụng không thể thiếu trong quá trình đạp xe. Với chặng đường dài, bạn cần tới giá đỡ để đặt chai nước tiêu chuẩn. Giá đỡ này thường được gắn vào các đầu nối ren trên ống khung yên, vừa tiết kiệm diện tích lại không ảnh hưởng tới quá trình di chuyển.

Sử dụng ba lô

Việc đeo ba lô khi đạp xe trên cả quãng đường dài có thể gây mệt mỏi cho người đạp xe, nhưng với chuyến đi dài đòi hỏi phải mang theo nhiều đồ dùng, thực phẩm thì đây là cách để bạn có thể mang thêm đồ. Vì vậy, chỉ sắp xếp những vật dụng nhỏ, nhẹ vào ba lô có dung tích tối đa 20 lít để cơ thể không bị mệt mỏi.

Tập sắp xếp trước

Cách tốt nhất để bạn xếp đồ khoa học là thực tập trước nhiều ngày, kết hợp với những chặng đạp xe ngắn quanh nơi sinh sống. Đó cũng là cách để cơ thể quen với trạng thái vận động trên chiếc xe đạp chất đầy đồ suốt cả chặng đường dài. Nhờ đó, bạn có thể rút kinh nghiệm cần thiết, điều chỉnh phương án sắp xếp đồ, bỏ lại vật dụng không cần thiết trước khi bắt đầu thực hiện chuyến đi chính thức.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày