Thứ 4, 24/04/2024, 05:59[GMT+7]

Nắng trên công trường

Thứ 4, 15/07/2020 | 09:41:33
4,861 lượt xem
Dù thời tiết khắc nghiệt nhưng những ngày qua, trên các công trường xây dựng, các cán bộ, kỹ sư và công nhân của các doanh nghiệp thi công vẫn bám trụ, cùng nhau khắc phục khó khăn, thi đua làm việc đạt năng suất, chất lượng cao, bảo đảm tiến độ lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Công nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành thi công cầu Cổ Rồng trên đường 221A.

Từ 5 giờ sáng, hàng trăm cán bộ, công nhân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành (nhà thầu thi công đường 221A) đã thức dậy và chuẩn bị cho một ngày làm việc mới trên công trường. 6 giờ sáng, khi thời tiết còn mát mẻ, tất cả mọi người đều phấn khởi bắt tay vào công việc. Ai cũng hiểu, làm việc sớm để tránh cái nắng như thiêu như đốt của ngày hè. Đến 10 giờ trưa, dưới ánh nắng chói chang, nhiệt độ lên tới gần 400C nhưng những người thợ cầu đường vẫn cần mẫn làm việc. Mồ hôi ướt áo và nhễ nhại trên những khuôn mặt sạm đen vì nắng; dù công việc vất vả, song ai cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành khối lượng công việc được giao đúng kế hoạch đề ra. 

Tranh thủ nghỉ uống chút nước cho dịu cơn khát, ông Nguyễn Công Thành, công nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành chia sẻ: Những ngày qua nắng nóng, anh em ai cũng mệt nhưng chúng tôi vẫn cố gắng khắc phục, nỗ lực làm việc để hoàn thành các hạng mục công trình mà Công ty đã đặt ra, đáp ứng mong mỏi của người dân sớm được đi lại trên con đường mới to, đẹp. Chính vì vậy, tranh thủ những ngày nắng, chúng tôi tập trung thi công đẩy nhanh tiến độ, tránh mùa mưa bão, vì khi mưa xuống, nước ngập thì mọi hoạt động sản xuất trên công trường gần như phải dừng lại.

Tại công trường dự án kè mái và trải đá nhựa mặt đê hữu Trà Lý đoạn trên địa bàn thành phố Thái Bình, bất chấp cái nắng gay gắt, các công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường xanh vẫn miệt mài làm việc. Phải làm việc dưới trời nắng chói chang, cộng với cái nóng từ mặt đường đá hắt lên, mọi công nhân đều thấm đẫm mồ hôi. 

Bà Vũ Thị Xoan chia sẻ: Công nhân cầu đường công việc vốn đã vất vả vì tính chất nặng nhọc, với thời tiết nắng nóng như hiện nay thì chúng tôi phải vắt sức ra để làm việc. Song, đây là công trình đê điều chống lũ nên chúng tôi phải cố gắng khắc phục khó khăn để làm việc, sớm hoàn thành dự án trước khi có mưa bão tới góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Không chỉ trên công trường đường 221A, đê hữu Trà Lý, sự vất vả, phải gồng mình chống chọi với nắng và nóng là hoàn cảnh chung của các công nhân trên công trường xây dựng trên địa bàn tỉnh như các tuyến đê, kè ở Hưng Hà, Vũ Thư, Kiến Xương, khu công nghiệp Tiền Hải... Song, không vì thế mà tiến độ hoàn thành các dự án bị chậm lại bởi sự quyết tâm của những người thợ xây dựng, cán bộ, kỹ sư các doanh nghiệp, nhà thầu thi công. Ngoài huy động phương tiện, máy móc thay sức người, các doanh nghiệp cũng có những giải pháp để vừa bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân, vừa đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công đề ra. 

Ông Nguyễn Thế Hùng, chỉ huy trưởng thi công dự án đường 221A cho biết: Nhằm khắc phục ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, chúng tôi đã tổ chức bố trí, sắp xếp thời gian làm việc cho cán bộ, công nhân ở công trường một cách hợp lý, như buổi sáng làm sớm nghỉ sớm, buổi chiều làm muộn nghỉ muộn và làm việc 3 ca. Quá trình thi công, đơn vị luôn chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho công nhân và có chế độ động viên, khen thưởng kịp thời cho cán bộ, công nhân làm việc sáng tạo, năng suất cao.

Xác định rõ vai trò, ý nghĩa của mỗi công trình, mỗi người thợ xây dựng luôn tập trung thi công bảo đảm đúng thiết kế và có chất lượng tốt nhất. Vượt lên những khó khăn về thời tiết, họ làm việc cần mẫn với niềm vui khi mỗi ngày nhìn thấy công trình dần hoàn thiện và hiện diện. Cũng chính niềm vui ấy mà mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân và các doanh nghiệp nhà thầu thi công đều quyết tâm thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Khắc Duẩn

Phạm Đắc Bi - 4 năm trước

Trên công trường đường bộ ven biển cũng rất nắng, đơn vị thi công cũng đang rất khẩn trương, miệt mài làm. Đề nghị Quý Báo quan tâm.

Tải thêm