Thứ 4, 24/04/2024, 13:31[GMT+7]

Hội CCB tỉnh sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 3, 21/07/2020 | 15:34:32
4,695 lượt xem
Sáng ngày 21/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Audio: 2107-thoiA-_So_ket_1_nam_NQ07_mixdown.mp3

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Thời gian qua, Hội CCB tỉnh đã đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 07, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu  nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên trong việc thực hiện nghị quyết. Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo hội CCB các huyện, thành phố tiến hành khảo sát thực trạng, tình hình chăn nuôi trâu, bò của hội viên. Theo thống kê tại thời điểm tháng 2/2020, toàn hội có 2.284 hộ chăn nuôi trâu, bò thương phẩm với tổng đàn hơn 6.100 con. Đây là tiền đề, điều kiện quan trọng để các cấp hội xây dựng các mô hình nuôi trâu bò thương phẩm theo chuỗi liên kết trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Nghị quyết; từ đó đề xuất với với cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để việc thực hiện Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp mà cán bộ, hội viên CCB trong toàn tỉnh đã làm được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị hội CCB các cấp làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động tới tất cả hội viên trong toàn tỉnh hiểu rõ hơn những nội dung, mục tiêu nghị quyết đặt ra, các cơ chế hỗ trợ của tỉnh khi hội viên phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết. Hội CCB các cấp cần chủ động phối hợp với ngành Nông nghiệp tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò thương phẩm cho hội viên CCB để chăn nuôi bảo đảm chất lượng sản phẩm an toàn theo hướng VietGap; làm tốt công tác khảo sát, quy hoạch vùng chăn nuôi, vùng sản xuất nguyên liệu phục vụ chăn nuôi. Các hộ khi chăn nuôi cần chú trọng bảo vệ môi trường, có biện pháp xử lý chất thải, nước thải trong quá trình chăn nuôi, không gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân. Ngoài ra, hội viên CCB cần áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp kỹ thuật nhằm bảo đảm đàn trâu, bò sinh trưởng và phát triển tốt, hạn chế dịch bệnh phát sinh; hình thành các tổ, nhóm, hợp tác xã giúp nhau về vốn, giống, kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định đời sống cho hội viên, nhân dân.

Tiến Đạt