Thứ 5, 25/04/2024, 15:52[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển

Thứ 3, 21/07/2020 | 15:44:07
8,052 lượt xem
Sáng ngày 21/7, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển tại 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển địa phận huyện Thái Thụy.

Audio: 2107-thoiA-bi_thu_ktra_tien_do_thi_cong_mixdown.mp3

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có chiều dài 34,42km. Để thực hiện dự án sẽ phải giải phóng, thu hồi đất của 6 xã thuộc huyện Thái Thụy, 13 xã thuộc huyện Tiền Hải. Thời gian qua, 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay, dự án đã giải phóng được 85,83ha đất nông nghiệp và 4,07ha đất ở; bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư gần 30km, trong đó tại huyện Thái Thụy là 10,6/11,2km và huyện Tiền Hải là 18,53/21,03km. Trong thời gian qua, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã tập trung mọi nguồn lực triển khai thi công phần đường trên địa bàn huyện Thái Thụy và cầu vượt sông Trà Lý với giá trị ước tính khoảng 250 tỷ đồng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển địa phận huyện Tiền Hải.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, cấp ủy, chính quyền 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã chấp hành chỉ đạo của tỉnh, triển khai các công việc bước đầu đạt kết quả tốt. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tuyến đường bộ ven biển có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình và Khu kinh tế Thái Bình có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để bảo đảm đúng tiến độ dự án, đồng chí đề nghị các bên liên quan phải đề cao tinh thần trách nhiệm, triển khai làm quyết liệt hơn nữa. Đơn vị nhà thầu huy động lực lượng, phương tiện máy móc khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Các huyện tập trung tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị nhà thầu tiến hành thi công. Phối hợp với các sở, ngành của tỉnh báo cáo UBND tỉnh giải quyết các vướng mắc liên quan đến bãi tập kết vật liệu. Quản lý chặt chẽ hành lang giao thông dọc tuyến, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải rà soát lại các tuyến đường giao cắt, hạn chế tối đa những tuyến giao cắt không cần thiết.

Cầu vượt sông Trà Lý nối hai huyện Thái Thụy - Tiền Hải trên tuyến đường bộ ven biển đang được thi công.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm