Thứ 7, 20/04/2024, 05:47[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:45:15
12,173 lượt xem
Sáng ngày 31/7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu và vận tải thủy, bộ. Thời gian qua, Công ty luôn là đơn vị có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh, từ đó tạo nguồn lực lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay do tác động của dịch Covid-19 đã khiến cho kinh tế thế giới bị khủng hoảng trầm trọng, nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp và nhân dân giảm mạnh, trong khi đó giá xăng dầu cũng giảm mạnh đột ngột, luồng hàng hải Diêm Điền chưa được nạo vét gây khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa vào kho xăng dầu của Công ty. Từ đầu năm đến nay hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty bị suy giảm, việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước của Công ty gặp nhiều khó khăn. Đến hết tháng 6/2020, sản lượng các mặt hàng xăng dầu Công ty đã xuất ra thị trường giảm khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2019. 

Tại cuộc họp, đại diện Công ty đề xuất tỉnh quan tâm, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho Công ty; đồng thời, cam kết từ nay đến cuối năm sẽ nộp đủ số thuế đã kê khai năm 2020.

Đại diện Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ khó khăn với Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà, mong rằng Công ty chủ động khắc phục khó khăn và sắp xếp, cân đối các nguồn lực, lên kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước theo số thuế đã kê khai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan rà soát lại các cơ chế, chính sách, thủ tục, hồ sơ nhằm tháo gỡ một cách thực chất khó khăn cho Công ty, giúp Công ty thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn lực để thực hiện nghĩa vụ thuế. 

Đối với các đề xuất của Công ty, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, bố trí kế hoạch vốn cho dự án nạo vét luồng hàng hải Diêm Điền; giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Công ty hoàn tất các thủ tục để thực hiện các dự án kinh doanh xăng dầu đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; trong quá trình thực hiện cần kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để tỉnh tháo gỡ, xử lý.

Minh Hương