Thứ 7, 20/04/2024, 14:24[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại các địa phương trong tỉnh

Chủ nhật, 02/08/2020 | 16:58:46
7,800 lượt xem
Sáng ngày 2/8, các đồng chí: Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại cảng cá Cửa Lân, xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại công trình nâng cấp, cải tạo đê tả sông Diêm Hộ, cảng cá Tân Sơn (Thái Thụy) và cống Lân, cảng cá Cửa Lân (Tiền Hải). Sau khi kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo các huyện báo cáo tình hình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu trước khi bão đổ bộ vào đất liền, các địa phương phải di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy hải sản ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu trên địa bàn vào trong đê chính, không để bất cứ người nào ở ngoài đê chính khi bão đổ bộ.

Để bảo vệ diện tích lúa mùa trong trường hợp mưa lớn xảy ra, các địa phương phải tranh thủ thời gian mở các cống tiêu để hạ thấp mực nước trên các sông trục. Bên cạnh đó, các địa phương phải khẩn trương đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại cảng cá Tân Sơn. 

Để bảo đảm an toàn công trình đang thi công trong mùa mưa bão, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công công trình nâng cấp, cải tạo đê tả sông Diêm Hộ phải tổ chức thi công theo hình thức cuốn chiếu và lập tiến độ thi công chi tiết theo từng giai đoạn. Đồng thời, yêu cầu nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống lụt, bão cho công trình theo phương châm “4 tại chỗ”. Các địa phương phải sẵn sàng, chủ động phương án để ứng phó với bão số 2, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

* Chiều ngày 2/8, các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách hoạt động của HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác vận hành tại trạm bơm Tân Phúc Bình, xã Tân Phong và trạm bơm Cự Lâm, xã Xuân Hòa (Vũ Thư).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác vận hành tại trạm bơm Tân Phúc Bình, xã Tân Phong (Vũ Thư).

Trạm bơm Tân Phúc Bình hiện có 10 máy bơm với công suất 2.500m3/giờ/máy và 1 máy bơm công công suất 1.200m3/giờ, thực hiện tiêu úng cho 1.300ha của 3 xã: Phúc Thành, Tân Bình, Tân Phong; trạm bơm Cự Lâm hiện có 4 máy bơm với công suất 2.500m3/giờ/máy, thực hiện tiêu úng cho 500ha của 3 xã: Hiệp Hòa, Xuân Hòa, Hồng Lý.

Qua kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng, chống bão số 2 của huyện Vũ Thư và Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình bố trí cán bộ, công nhân viên các trạm bơm thực hiện nghiêm việc túc trực 24/24 giờ tại công trình để kịp thời vận hành trạm bơm, nhất là khi có mưa to xảy ra nhằm bảo đảm an toàn cho sản xuất và đời sống của nhân dân. Các địa phương tiếp tục huy động lực lượng tổ chức trục vớt bèo bồng, khơi thông dòng chảy trên các sông trục, sông dẫn.

Nhóm phóng viên