Thứ 6, 29/03/2024, 00:40[GMT+7]

Nhộn nhịp sản xuất đầu xuân

Thứ 2, 22/02/2021 | 09:03:17
7,989 lượt xem
Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hơn 7.200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh. Hàng triệu công nhân trở lại làm việc với khí thế thi đua đạt năng suất, chất lượng cao nhất.

Gần 15.000 người lao động Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình hối hả làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sáng ngày 17/2 (mùng 6 tết) gần 15.000 công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình phấn khởi trở lại các nhà máy để làm việc. Các phân xưởng sản xuất sạch sẽ, gọn gàng và không khí làm việc hối hả theo tiếng máy móc. 

Chị Lưu Thị Thúy Hằng, công nhân nhà máy Tân Đệ 6 (huyện Vũ Thư) chia sẻ: Ngày đầu năm mới đi làm chúng tôi rất vui vì có việc làm ngay và còn được ban lãnh đạo Công ty quan tâm thăm hỏi, động viên, mừng tuổi lấy may cho mọi người. Điều ai cũng phấn khởi là dù vẫn gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng Công ty đã ký đơn hàng sản xuất bảo đảm việc làm cho người lao động đến cuối năm 2021; công việc đều đặn, thu nhập của công nhân cũng ổn định bảo đảm cuộc sống. 

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Để bảo đảm duy trì sản xuất, kinh doanh, chúng tôi triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh nói chung, trong đó có dịch Covid-19 bảo vệ sức khỏe người lao động. Tranh thủ những ngày đầu năm thị trường trong nước và quốc tế có những thuận lợi, Công ty tập trung sản xuất, xuất khẩu đáp ứng đúng, đủ số lượng, chất lượng sản phẩm theo đơn hàng đã ký với các đối tác nước ngoài.

Tại Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát, từ ngày mùng 6 tết, 300 cán bộ, người lao động của hệ thống đại lý, cửa hàng xe máy và 120 nhân viên kinh doanh, kỹ thuật của các đại lý ô tô trên địa bàn tỉnh cũng đã trở lại làm việc từ sáng sớm. 

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Với phương châm kinh doanh của doanh nghiệp là phục vụ, chăm sóc khách hàng chu đáo, thân thiện nên kết thúc kỳ nghỉ tết, cán bộ, người lao động của Công ty trở lại làm việc ngay, kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm phương tiện giao thông và sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, xe máy cho khách hàng. Hiện nay chúng tôi cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đại lý Toyota Thái Bình, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Công nhân Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu (khu công nghiệp Tiền Hải) bắt tay ngay vào sản xuất ngày đầu năm mới.

Với niềm vui vừa cán mốc phát điện 10 tỷ KWh, cán bộ, nhân viên Công ty Nhiệt điện Thái Bình hào hứng bước vào làm việc trong mùa xuân mới. 

Ông Tạ Trung Kiên, Giám đốc Công ty cho biết: Từ trong năm, các tổ máy phát điện của nhà máy được kiểm tra, bảo dưỡng đạt tiêu chuẩn tốt nhất nên chúng tôi rất yên tâm vận hành phát điện tối đa công suất góp phần bảo đảm nguồn năng lượng phục vụ sản xuất công nghiệp của tỉnh và an ninh năng lượng quốc gia.

Còn tại Nhà máy sản xuất Amon Nitrat, Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình, các cán bộ và công nhân cũng phấn khởi và tập trung làm việc trong ngày đầu xuân. 

Ông Vũ Hùng Việt, Giám đốc Công ty cho biết: Ngay trong tháng 1, chúng tôi đã sản xuất và xuất được 19.500 tấn Amon Nitrat ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Năm 2021, mục tiêu của Công ty phấn đấu sản lượng sản xuất đạt 180.000 tấn Amon Nitrat, nộp ngân sách nhà nước hơn 100 tỷ đồng.

Không khí lao động trên công trường thi công cầu vượt sông Trà Lý thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển.

Không chỉ trong các nhà máy, xí nghiệp, trên các công trường xây dựng, khí thế lao động của các đơn vị cũng trở nên nhộn nhịp, hối hả ngay từ ngày đầu năm mới. Trên công trường thi công tuyến đường bộ ven biển, các đơn vị thi công đã huy động máy móc và tập trung nhân lực triển khai xây dựng các hạng mục công trình. 

Tại hạng mục cầu vượt sông Trà Lý 2, ông Vũ Văn Toản, phụ trách thi công tuyến đường bộ ven biển, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh cho biết: Trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi đã tập kết máy móc, trang thiết bị và nguyên vật liệu tại chân công trình, vì vậy ngay đầu năm mới này, chúng tôi bắt tay thi công rất thuận lợi, sẵn sàng cho ngày hợp long cầu Trà Lý 2 theo đúng tiến độ cam kết với UBND tỉnh.

Vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19 vừa tập trung sản xuất, kinh doanh, đó là tinh thần chung của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động trên địa bàn tỉnh trong những ngày đầu xuân này. Tất cả cùng nhau thi đua giành thắng lợi mới từ ngày đầu, tháng đầu và phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2021 góp phần đưa công nghiệp, thương mại, dịch vụ của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Khắc Duẩn