Thứ 6, 29/03/2024, 09:34[GMT+7]

Tọa đàm kết nối xúc tiến đầu tư - thương mại giữa tỉnh Thái Bình và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thứ 4, 28/04/2021 | 17:58:48
970 lượt xem
Chiều ngày 28/4, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao, Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức tọa đàm kết nối xúc tiến đầu tư - thương mại giữa tỉnh Thái Bình và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Video: TOA_DAM_KET_NOI_XUC_TIEN_DAU_TU_WEB_2.mp4

Dự tọa đàm về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện Thái Thụy và Tiền Hải.

Phát biểu chào mừng tại buổi tọa đàm, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực dồi dào, hệ thống giao thông được quan tâm đầu tư hiện đại và Khu kinh tế Thái Bình được phê duyệt quy hoạch chung với tổng diện tích hơn 30.583ha, thời gian qua, Thái Bình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, trong đó có một số doanh nghiệp đã tin tưởng đầu tư nhà máy sản xuất, kinh doanh. Trên địa bàn tỉnh hiện có 92 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 830 triệu USD. Đối với tỉnh Thái Bình, Hoa Kỳ là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của tỉnh, tuy nhiên đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài của Hoa Kỳ. Do đó thời gian tới, tỉnh Thái Bình có nhu cầu, mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ trên các lĩnh vực như: ngành công nghiệp chế biến, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp phục vụ nông nghiệp; điện khí và điện gió theo quy hoạch; các dự án công nghệ cao, năng lượng sạch; dự án sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế; các dự án giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đầu tư các dự án phát triển hạ tầng du lịch như: khu du lịch sinh thái cồn Vành, cồn Đen...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện Bộ Ngoại giao và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao tỉnh Thái Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các hoạt động đối ngoại nói chung và kinh tế đối ngoại nói riêng trong thời gian qua; đồng thời khẳng định tọa đàm kết nối xúc tiến đầu tư - thương mại giữa tỉnh Thái Bình và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác đối tác chiến lược giữa Hoa Kỳ với tỉnh Thái Bình nói riêng, Việt Nam nói chung mà còn giúp cho các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, từ đó đề ra chiến lược để hợp tác, đầu tư cùng phát triển. 

Tại buổi tọa đàm, đại diện một số doanh nghiệp, tổ chức ở Hoa Kỳ và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm về các nội dung cần hợp tác cũng như một số vấn đề như: các lĩnh vực tỉnh thu hút đầu tư; cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định việc tiếp tục mở rộng, phát triển quan hệ hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong đó việc tổ chức tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến đầu tư với các tỉnh, thành phố, các đối tác, các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn ở các nước trên thế giới là công việc cần tập trung trong thời gian tới; do đó tỉnh rất mong muốn Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ dành nhiều thời gian hơn nữa nghiên cứu về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh cũng như những ngành nghề, lĩnh vực tỉnh đang tập trung, nỗ lực thu hút đầu tư đặc biệt là thu hút đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cũng cam kết tỉnh sẽ luôn đồng hành với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ, sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương, đơn vị luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, các nhà đầu tư Hoa Kỳ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đến nghiên cứu đầu tư, thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh tại Thái Bình. Đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua buổi tọa đàm sẽ mở ra nhiều hướng phát triển giữa Thái Bình với các đối tác Hoa Kỳ trong tương lai.

Đại biểu Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam dự buổi tọa đàm. Đoàn công tác Bộ Ngoại giao và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm thực địa Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái (huyện Thái Thụy). 

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Green I-park, nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái tại huyện Thái Thụy và thăm dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Toyoda Gosei Hải Phòng (khu công nghiệp Tiền Hải).

Minh Hương - Khắc Duẩn - Kiên Trung

Ảnh: Thành Tâm


 


 

Nguyễn Đức Tươi - 3 năm trước

Hay quá tiềm năng tạo công ăn việc làm cho người tỉnh nhà . người Thái Bình từ lâu toàn kiểm ăn ở xa quê,hoặc là nhờ ngoại hối giờ đã tới lúc phải sống được sống tốt ở quê mình .( Bôn ba chỉ xứ người,khi mình còn đôi tay_ Làm phương)

Tải thêm