Thứ 6, 29/03/2024, 18:45[GMT+7]

Đẳng cấp bánh kẹo Việt

Thứ 2, 01/06/2020 | 09:48:41
6,424 lượt xem
Gần 30 năm qua, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng không chỉ trở thành đơn vị sản xuất bánh kẹo có uy tín ở trong nước mà còn vươn ra chiếm lĩnh thị trường nước ngoài. Đó là kết quả của sự kết hợp giữa việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu, tạo nên những sản phẩm đặc trưng của Bảo Hưng để thu hút người tiêu dùng. Đến nay, Bảo Hưng đã khẳng định vị thế là một trong những nhà sản xuất bánh kẹo lớn hàng đầu ở Việt Nam.

Sản phẩm bánh Omeli được người tiêu dùng đánh giá cao.

Đi lên từ một cơ sở sản xuất nhỏ, trải qua bề dày có hàng chục năm kinh nghiệm, đến nay Bảo Hưng đã bắt kịp với xu hướng phát triển và hội nhập của thế giới. Để có được điều này, Bảo Hưng đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng nhà máy với dây chuyền thiết bị hiện đại để mang sản phẩm đến gần hơn với các quốc gia trên thế giới. Năm 2017, Công ty bắt tay với nhà cung cấp thiết bị hàng đầu thế giới là Công ty Haas - Meincke A/S để đưa những dây chuyền hiện đại nhất về lắp đặt trên nhà máy có quy mô trên 10ha. Khi đã có công nghệ hiện đại, Bảo Hưng tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất ra nhiều mặt hàng mới, đa dạng, phong phú, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Đặc biệt, để bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng, các sản phẩm của Bảo Hưng không chỉ bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như vi chất kẽm, canxi, chống lão hóa mà còn giảm bớt lượng đường, ít ngọt phù hợp hơn với xu thế hiện nay. Vì thế, ngay sau khi nhà máy mới đi vào hoạt động, Bảo Hưng đã đưa sản phẩm sang 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường lớn và tiềm năng như: Trung Quốc, Nga, Palestine, Israel, Ả rập, Triều Tiên, Myanmar... Đến nay, sản phẩm của Bảo Hưng đã vươn sang hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Bảo Hưng đặc biệt chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Phương châm của Bảo Hưng là sản xuất các dòng sản phẩm bánh kẹo an toàn, không dùng chất bảo quản, bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng. Do đó, Bảo Hưng đã không ngừng nghiên cứu các nguyên liệu trong nước và nhập khẩu những nguyên liệu có uy tín ở nước ngoài để cho ra các sản phẩm tốt nhất. Vì thế, mặc dù liên tục cho ra những dòng sản phẩm mới với hàng trăm tấn bánh kẹo mỗi năm song chưa bao giờ Bảo Hưng bị tồn kho. Ngay trong thời điểm khó khăn nhất do dịch Covid-19 vừa qua, Bảo Hưng vẫn xuất khẩu bình quân trên 20 container/tháng sang thị trường nước ngoài. 

Chị Bùi Thị Thu Hường, cán bộ Phòng Quản lý chất lượng, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cho biết: Xác định là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực bánh kẹo nên yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, Bảo Hưng đã đưa ra các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt bảo đảm an toàn tuyệt đối ngay từ nguyên liệu đầu vào. Trong quá trình sản xuất chú trọng bảo đảm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ dây chuyền, thiết bị máy móc, bảo hộ lao động, bao bì đựng bánh kẹo đến quá trình lưu kho để bảo đảm điều kiện sản phẩm tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

Quy trình sản xuất hiện đại, khép kín.

Ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng khẳng định: Giá trị cốt lõi nhất của doanh nghiệp chế biến thực phẩm không phải vấn đề doanh thu hay lợi nhuận mà quan trọng nhất là thương hiệu sản phẩm. Vì thế, Bảo Hưng không chỉ bảo đảm về chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng chính tâm của người chủ và cái tầm của doanh nghiệp. Chỉ có thế mới tạo nên được sản phẩm của riêng doanh nghiệp và định hướng người tiêu dùng đến với mình. Điển hình như năm 2019, Bảo Hưng đã đầu tư, phát triển thương hiệu Omeli, không chỉ gây tiếng vang lớn ở thị trường trong nước mà các nước trên thế giới đều biết đến. Đây là dòng bánh cao cấp, có hương vị đặc trưng của Bảo Hưng và phù hợp với mọi thành phần lứa tuổi. Cùng với đó, Bảo Hưng đã liên kết và đưa sản phẩm đến các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc để người dân dễ dàng lựa chọn các sản phẩm của mình. Đồng thời xây dựng, phát triển thương hiệu qua các kênh báo chí, truyền hình, hệ thống phát thanh, youtube, facebook, các biển hiệu… đã tạo hiệu ứng tích cực cho Công ty. Kết quả đã đưa doanh số của Công ty không ngừng tăng cao, góp phần đưa tổng doanh thu năm 2019 của Bảo Hưng đạt gần 400 tỷ đồng.

Cũng theo ông Đào Đức Hưng, để khẳng định được thương hiệu của mình ở thị trường trong nước đã khó song để tồn tại được ở thị trường nước ngoài lại càng khó hơn. Vì thế, thời gian tới Bảo Hưng tiếp tục chú trọng thị trường trong nước và không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu. Mục tiêu trong năm 2020, Bảo Hưng sẽ chiếm lĩnh thị trường ở châu Âu và Mỹ. Hiện tại, Bảo Hưng đã chuẩn bị sẵn sàng xuất những chuyến hàng đầu tiên sang  thị trường các nước này. Phấn đấu năm 2020, tổng doanh thu của Bảo Hưng đạt 500 tỷ đồng.

Thu Thủy