Chủ nhật, 13/10/2024, 00:23[GMT+7]

Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024

Thứ 7, 12/10/2024 | 15:53:31
1,247 lượt xem
Sáng ngày 12/10, tại di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất), UBND huyện Vũ Thư tổ chức khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024. Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Vũ Thư dự buổi khai mạc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Vũ Thư và đại diện doanh nghiệp cắt băng khai mạc hội chợ và lễ hội bánh.

Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực huyện Vũ Thư năm nay diễn ra từ ngày 12- 19/10 (tức từ ngày 10 - 17/9, năm Giáp Thìn). Hội chợ thu hút gần 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực, đặc trưng tiêu biểu của huyện Vũ Thư và các địa phương, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Hệ thống các mặt hàng, chủng loại sản phẩm tham gia hội chợ đa dạng, phong phú mang đặc trưng riêng của mỗi vùng, miền, địa phương. Đặc biệt, trong 8 ngày diễn ra hội chợ, ngoài các gian hàng OCOP, huyện còn tổ chức lễ hội bánh và ẩm thực, với 32 gian hàng, không gian ẩm thực, bày bán hơn 100 món ăn truyền thống, đặc sản của Thái Bình và các vùng miền trong cả nước.

Thông qua hội chợ nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện và các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo sự kết nối chặt chẽ giữa khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng; đồng thời thu hút, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ nhân dân và du khách thập phương khi đến hành lễ, tham quan, du lịch trong dịp lễ hội chùa Keo mùa thu năm nay.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Vũ Thư tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP.

Tại buổi khai mạc, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Vũ Thư và đại diện doanh nghiệp đã cắt băng khai mạc hội chợ và tham quan các gian hàng.

Người dân và du khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm tại các gian hàng, không gian ẩm thực bày bán các loại bánh và món ăn đặc sắc của các vùng miền.

Quỳnh Lưu