Thứ 6, 29/03/2024, 04:16[GMT+7]

Đông đảo người dân tham gia phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Tiền Hải

Thứ 7, 04/07/2020 | 08:09:17
1,661 lượt xem
Tối ngày 3/7, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Tiền Hải tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải.

Các đồng chí lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, MTTQ và Sở Công Thương thăm gian hàng nông sản thực phẩm tại phiên chợ.

Tới dự phiên chợ có các đồng chí lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Công Thương, huyện Tiền Hải và đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Tiền Hải.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Tiền Hải có quy mô 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm gắn liền với sinh hoạt, sản xuất của người dân: hàng điện tử, điện máy; hàng nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, sản phẩm cơ khí, nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội, ngoại thất; hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng gia dụng, hóa mỹ phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác. Người dân đến tham quan và mua sắm đều cảm thấy phấn khởi vì đây là lần đầu tiên phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tổ chức tại địa phương và yên tâm mua sắm vì các sản phẩm đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý được các doanh nghiệp lựa chọn để giới thiệu tại phiên chợ. Không chỉ được mua sắm, người dân còn được các doanh nghiệp tư vấn tiêu dùng và hưởng chính sách khuyến mại hấp dẫn khi mua hàng.

Nhiều người dân mua hàng tại phiên chợ vì chất lượng tốt, giá cả hợp lý. 

Sở Công Thương cho biết, đây là phiên chợ hàng Việt về nông thôn thứ 2 do đơn vị tổ chức tại các địa phương năm 2020. Mục tiêu của phiên chợ là tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong đó có các doanh nghiệp của Thái Bình tiếp cận thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường nông thôn; giới thiệu thương hiệu và tiếp cận thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng. Đặc biệt, phiên chợ còn là dịp để tuyên truyền, vận động người dân phát huy lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tiếp sức cho các doanh nghiệp phấn đấu sản xuất, kinh doanh, đưa ra thị trường nhiều hàng hóa có chất lượng cao, dịch vụ tốt phục vụ cộng đồng.

Khắc Duẩn