Thứ 6, 26/04/2024, 11:43[GMT+7]

Trang bị kỹ năng đàm phán, ký kết hợp đồng cho doanh nghiệp

Thứ 6, 10/07/2020 | 15:36:01
1,842 lượt xem
Sáng ngày 10/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Hải Phòng tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng đàm phán, ký kết hợp đồng cho doanh nghiệp" tại huyện Kiến Xương.

Các học viên tham gia lớp tập huấn kỹ năng đàm phán ký kết hợp đồng thương mại.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 học viên là lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, làng nghề trên địa bàn huyện Kiến Xương. Trong 1/2 ngày, các học viên được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp của VCCI chia sẻ về khái niệm và bản chất của đàm phán, thuyết phục khách hàng; những kiểu đàm phán trong ký kết hợp đồng để đi đến kết quả của đàm phán thương mại.

Các học viên được tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả đàm phán như tính cách cá nhân, văn hóa, thói quen khác nhau mang đặc tính con người, vùng miền; các nguyên tắc chung trong đàm phán; kỹ năng quản lý quá trình đàm phán trong kinh doanh.

Đặc biệt, các học viên được trang bị kiến thức và làm quen với các bước chuẩn bị, kỹ thuật đàm phán thành công và kỹ thuật, kỹ năng ứng phó với một số kiểu người thường gặp trong đàm phán để đạt được mục đích.

Video: chuyen_gia_ngoai_thuong.mp4

Ý kiến của PGS.TS Nguyễn Thanh Bình

Đây là những kiến thức hữu ích giúp lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh và làng nghề nâng cao năng lực quản trị, phát triển mối quan hệ đối tác, mở rộng thị trường đưa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh và làng nghề phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Khắc Duẩn