Thứ 4, 24/04/2024, 14:20[GMT+7]

Lan tỏa giá trị hàng Việt

Thứ 2, 13/07/2020 | 09:13:12
962 lượt xem
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2020 diễn ra từ ngày 30/6 - 8/7 do Sở Công Thương chủ trì tổ chức tại các huyện Thái Thụy, Tiền Hải và Kiến Xương đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm. Doanh nghiệp, thương nhân phấn khởi vì bán được nhiều hàng, người dân vui vì mua được những mặt hàng như ý - phiên chợ thực sự là nơi lan tỏa và tôn vinh giá trị, thương hiệu Việt.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng hơn.

Buổi tối, dù thời tiết đã dịu nhưng vẫn còn oi bức song rất nhiều người dân xã Thuần Thành (Thái Thụy) và các xã lân cận vẫn đến tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Bà con đến chợ phần vì tò mò bởi đây là phiên chợ đặc biệt lần đầu xuất hiện tại địa phương phần vì hy vọng mua sắm được những hàng hóa thiết yếu phục vụ sinh hoạt, sản xuất mà không phải đi xa. Ông Trần Ngọc Tú, thôn Vũ Tân, xã Thuần Thành chia sẻ: Tôi thấy các doanh nghiệp đưa về rất nhiều chủng loại hàng hóa và giá cả cũng phù hợp với túi tiền của người dân nông thôn, vì vậy tôi cũng như nhiều bà con đã chọn mua được một số sản phẩm ưng ý. Lần đầu tiên ở xã tôi có phiên chợ này, ai cũng phấn khởi khi được tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, các đặc sản vùng miền mà giá cả hợp lý, bản thân tôi cũng thấy rất tự hào về hàng hóa Việt Nam.


Ở phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Nam Hồng (Tiền Hải) và xã Bình Định (Kiến Xương), bà con cũng tấp nập tham gia. Ông Trần Công Huấn, thôn Hòa Bình, xã Bình Định cho biết: Ban ngày nắng nóng và bà con mải chuẩn bị gieo cấy vụ mùa nên buổi tối chúng tôi mới đến phiên chợ được. Lâu nay người dân nông thôn hay quan niệm hàng hóa của doanh nghiệp trong nước chất lượng không cao nhưng tới phiên chợ này mọi người đã có cái nhìn mới, tích cực hơn về hàng Việt và yên tâm mua sắm. Còn ông Bùi Quốc Khánh, thôn Ái Quốc, xã Bình Định thì chia sẻ: Mua hàng Việt là góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển và kinh tế đất nước ngày thêm thịnh vượng.


Mỗi phiên chợ hàng Việt về nông thôn có quy mô 30 gian hàng với sự tham gia của 19 doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu và bán tại phiên chợ: điện tử, điện máy, hàng nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, sản phẩm cơ khí, hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng gia dụng, hóa mỹ phẩm và các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt của người dân. Ông Lương Quốc Việt, nhà phân phối mũ bảo hiểm Nga Thuần ở phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình cho biết: Đến với phiên chợ hàng Việt về nông thôn, chúng tôi lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý để giới thiệu và cung cấp tới bà con. Những ngày tham gia phiên chợ, nhân dân đến tham quan, mua sắm đông, mỗi phiên chúng tôi bán được 50 - 60 triệu đồng tiền hàng.


Gian hàng của nhà phân phối Dương Quyên luôn có rất nhiều người dân đến tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm tinh dầu tự nhiên từ thực vật. Ông Nguyễn Văn Thúy, đại diện nhà phân phối chia sẻ: Phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn người tiêu dùng nông thôn, một thị phần lớn và giàu tiềm năng của thị trường nội địa. Người dân biết, tin tưởng vào hàng Việt là cơ hội, động lực giúp các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước phát triển, nâng cao sức cạnh tranh với hàng nhập ngoại.


Thái Bình là một trong những tỉnh tổ chức sớm nhất hoạt động xúc tiến thương mại sau dịch Covid-19  nhằm hỗ trợ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Bộ Công Thương thông qua phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Ông Phạm Văn Hợp, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho biết: Phiên chợ là hoạt động nằm trong chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020 và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp Việt Nam; kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng, giữa các đơn vị sản xuất với nhau. Thành công của mỗi phiên chợ tạo đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển ổn định sau dịch Covid-19.


Khắc Duẩn