Thứ 5, 25/04/2024, 18:56[GMT+7]

Điểm bán hàng Việt uy tín

Thứ 2, 20/07/2020 | 09:49:37
1,731 lượt xem
Sau một thời gian thành lập và đi vào hoạt động, điểm bán hàng Việt tại xã Thụy Phong (Thái Thụy) đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân địa phương, đồng thời là kênh phân phối hàng Việt Nam chất lượng đến người tiêu dùng.

Điểm bán hàng Việt tại cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân, xã Thụy Phong - địa chỉ mua sắm tin cậy.

Trong những năm qua, Sở Công Thương đã tích cực triển khai nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Nhất là phối hợp với UBND các huyện, thành phố xây dựng các điểm bán hàng Việt tại các xã, thị trấn. Trong đó, vào tháng 12/2019, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Thái Thụy, cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân (xã Thụy Phong) xây dựng và khai trương điểm bán hàng Việt xã Thụy Phong. Đây là một trong những điểm bán hàng Việt trong tỉnh nhằm phát triển hệ thống phân phối, đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến người tiêu dùng. Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, điểm bán hàng Việt này đang trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân địa phương.


Bà Phạm Thị Nhân, chủ cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân cho biết: Hiện nay, cửa hàng có khoảng 50 mặt hàng với hơn 1.000 sản phẩm các loại của trên 10 nhà phân phối hàng Việt uy tín trong nước. Nổi bật là các mặt hàng, sản phẩm bánh kẹo của các hãng sản xuất trong nước nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Hưng, Hải Hà, Tràng An; Vinamilk, Nutifood; bia Đại Việt, bia Hà Nội; nước khoáng Tiền Hải... cùng các mặt hàng gia dụng, lương thực, thực phẩm. Để phục vụ nhu cầu mua sắm cũng như thu hút người tiêu dùng đến mua sắm tại điểm bán hàng Việt tại cửa hàng, chúng tôi đã bố trí quầy kệ rất ngăn nắp, gọn gàng theo nhóm hàng và niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết. Ngoài ra, cửa hàng có nhân viên sẵn sàng tư vấn sản phẩm, hàng hóa Việt cho khách hàng đến mua sắm và luôn mở cửa từ 6 - 21 giờ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.


Hơn 30 phút có mặt tại cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân, chúng tôi ghi nhận hàng chục lượt khách hàng tới mua sắm. Trong số đó có rất nhiều người tìm đến khu vực bày bán hàng Việt để lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Duyên, người dân xã Thụy Phong chia sẻ: Tôi thường xuyên đến cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân để mua sắm đồ dùng, nhu yếu phẩm phục vụ gia đình như bánh kẹo, đường, sữa, bia, rượu, mì chính, dầu ăn... Khi đến đây mua sắm tôi rất ấn tượng với gian bán hàng Việt bởi đa dạng, phong phú các mặt hàng từ bánh kẹo, nước giải khát, mỹ phẩm, dầu gội... Các sản phẩm này đều có đầy đủ thông tin xuất xứ, niêm yết giá cả nên tôi rất yên tâm.


Theo ông Đỗ Phúc Hậu, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thái Thụy: Điểm bán hàng Việt tại cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân được xây dựng và đi vào hoạt động giúp người dân xã Thụy Phong và các xã Thụy Duyên, Thụy Sơn, Thụy Dân, Thụy Ninh... tiếp cận dễ dàng hơn với hàng hóa Việt Nam. Ngoài ra, điểm bán hàng Việt này còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, tăng cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn huyện.


Trần Tuấn