Khuyến cáo người tiêu dùng khi đặt mua các gói du lịch giá rẻ
Ảnh minh họa.
Cục CT&BVNTD khuyến cáo người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:
Hiện tượng gặp phải: Người tiêu dùng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên tới 30-50% so với giá gốc. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm hoặc công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch. Thậm chí, thời gian gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng.
Khuyến cáo người tiêu dùng: Để tránh bị thiệt hại về chi phí và ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của gia đình và bản thân, khi lựa chọn các gói du lịch, người tiêu dùng cần lưu ý một số nội dung, cụ thể:
- Tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề. Người tiêu dùng cần cân nhắc việc đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ: Đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch. Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được gói du lịch như cam kết, gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người tiêu dùng.
- Tìm hiểu kỹ về lịch trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng kí tour, người tiêu dùng cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan như: thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch…
- Nắm rõ các chi phí nằm trong gói du lịch và các chi phí có thể phát sinh trong quá trình du lịch, ví dụ: phụ phí vé máy bay, phụ phí trẻ em…
- Tìm hiểu và tham khảo các ý kiến nhận xét của người tiêu dùng từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội để có đánh giá thực tế và chính xác khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.
Theo baochinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Khắc phục ngay lỗi kỹ thuật trong thu phí không dừng 04.03.2021 | 08:08 AM
- Bộ Công Thương hướng dẫn thu mua, tiêu thụ nông sản vùng có dịch 03.03.2021 | 08:16 AM
- Hành, tỏi khó tiêu thụ do dịch bệnh 01.03.2021 | 15:01 PM
- Hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam đạt kỷ lục 28.02.2021 | 19:11 PM
- Xuất khẩu sang Anh tăng mạnh sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Anh có hiệu lực 27.02.2021 | 20:29 PM
- Chạy lại hằng ngày đôi tàu SE5/SE6 Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 4-3 27.02.2021 | 20:24 PM
- Người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lối sống lành mạnh và bền vững 26.02.2021 | 14:21 PM
- Việt Nam vào tốp đầu Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 25.02.2021 | 16:48 PM
- Điện lực Thái Thụy bảo đảm cung cấp điện ổn định cho lễ hợp long cầu vượt sông Trà Lý 25.02.2021 | 15:00 PM
- Đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp thứ nhì thế giới trong tháng 2 24.02.2021 | 15:53 PM
Xem tin theo ngày
-
Ký kết chương trình phối hợp về công tác dân vận năm 2021
- Gặp mặt kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ
- Hội đồng nhân dân tỉnh họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
- Triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Giao thông Vận tải
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng
- Giao, nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021
- Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, làm việc với một số đơn vị quân đội trên địa bàn huyện Tiền Hải
- Thái Bình giao quân nhanh gọn, an toàn, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng được giao
- Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ giao nhận quân năm 2021 tại thành phố Thái Bình