Thứ 3, 23/04/2024, 13:59[GMT+7]

Khẳng định thương hiệu Petrolimex

Thứ 2, 03/08/2020 | 09:18:42
1,649 lượt xem
Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình là đơn vị thành viên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), chuyên kinh doanh các mặt hàng xăng dầu, dầu mỡ nhờn và các loại sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa khác. Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và cạnh tranh ngày càng gay gắt song với chủ trương, quyết sách đúng đắn, điều hành linh hoạt của Đảng ủy, Ban giám đốc, Công ty ngày càng mở rộng được thị phần, khẳng định thương hiệu Petrolimex ở trong và ngoài tỉnh.

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình phấn đấu có thêm 5 cửa hàng xăng dầu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Thành Tâm

Những năm qua, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nổi bật là tăng trưởng cả về sản lượng, doanh số và lợi nhuận, doanh nghiệp ổn định và phát triển. Ông Hoàng Minh Định, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cho biết: Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đồng thời xây dựng chương trình làm việc toàn khóa để lãnh đạo, chỉ đạo đạt hiệu quả. Đảng bộ xác định lấy kinh doanh xăng dầu là mục tiêu chính, mở rộng hệ thống bán lẻ trực tiếp, ứng dụng công nghệ trong bán hàng, đẩy mạnh phát triển kinh doanh sản phẩm hóa dầu và dịch vụ, hàng hóa khác. Ngoài ra, Công ty bảo đảm đầy đủ nguồn cung tại mọi thời điểm trên các phương thức bán hàng, góp phần tích cực vào việc bình ổn thị trường xăng dầu, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội. Cùng với việc tiên phong trên thị trường trong việc phát triển và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường, Công ty còn triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh thương mại, giúp chủ động nguồn hàng, tăng nguồn lực và khả năng cạnh tranh, tạo sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty chủ động nắm bắt nhu cầu khách hàng, diễn biến thị trường để đưa ra các chính sách bán hàng hiệu quả nhất. Nhờ đó Công ty vẫn giữ và phát triển được các khách hàng lớn, lâu năm, bảo đảm đủ nguồn xăng dầu đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất cũng như tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.


Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ Công ty luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ông Nguyễn Văn Ân, đảng viên Chi bộ 6 cho biết: Chi bộ hiện có 15 đảng viên ở 4 cửa hàng xăng dầu, 2 cửa hàng gas. Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc trong việc thúc đẩy bán lẻ tăng trưởng, tăng năng suất lao động, từ đó tăng thu nhập cho người lao động, các đảng viên trong Chi bộ đều nâng cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là phương thức bán hàng hiệu quả nhất; thực hiện đúng quy trình bán hàng 5 bước và có cách thức xử lý linh hoạt trong mọi tình huống bán hàng. Do đó, tính chuyên nghiệp càng được nâng lên, đưa sản lượng hàng năm của các cửa hàng trong Chi bộ tăng trưởng từ 3 - 5%, năng suất lao động đạt 47 - 50m3/người/tháng, sản lượng đạt trên 30% tổng sản lượng bán lẻ toàn Công ty.


Bằng việc vận dụng các giải pháp kinh doanh đúng đắn, hiệu quả, sản xuất, kinh doanh của Công ty đạt nhiều kết quả nổi bật. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, sản lượng xăng dầu bán ra đạt 404.000m3, tăng 6% so với kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 9,6%/năm; sản lượng dầu mỡ nhờn thực hiện được 1.610 tấn, tăng 12% so với kế hoạch; sản lượng gas đạt trên 5.700 tấn, tăng 3% so với kế hoạch. Kết quả đó đưa tổng doanh thu của Công ty trong 5 năm qua đạt 5.190 tỷ đồng, vượt 6% so với kế hoạch. Số nộp ngân sách trong cả nhiệm kỳ đạt 1.076 tỷ đồng, trong đó năm 2019 số nộp ngân sách phát sinh 290 tỷ đồng, là một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ thuế của tỉnh. Với những kết quả đạt được,  Đảng bộ Công ty được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm 2014 - 2018”, được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu hàng năm.


Thời gian tới, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình  tiếp tục lãnh đạo doanh nghiệp phát huy lợi thế thương hiệu để mở rộng thị phần, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương. Phấn đấu sản lượng xăng dầu tăng từ 2%/năm trở lên, trong đó bán lẻ hàng năm tăng 4% trở lên.


                           Thu Thủy