Việt Nam lạc quan thứ 2 thế giới
(Ảnh minh họa - Ảnh: Vietcetera)
Người tiêu dùng thế giới ngày càng bi quan
Hãng nghiên cứu Nielsen và công ty The Conference Board đã vừa công bố báo cáo Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng toàn cầu trong quý II/2020. Khảo sát cho thấy chỉ số Niềm tin người tiêu dùng toàn cầu giảm mạnh từ mức gần như cao nhất lịch sử từ 106 điểm vào quý I/2020 xuống còn 92.
Điều này thể hiện rằng có nhiều người tiêu dùng bi quan hơn những người tiêu dùng lạc quan trên toàn cầu lần đầu tiên kể từ năm 2016 (mức dưới 100 được xem xét là tiêu cực). 14 điểm giảm cũng là số điểm giảm lớn nhất kể từ khi chỉ số này được đo lường kể từ Q1/2005, và gấp đôi số điểm giảm trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008/09.
Chi tiết hơn, báo cáo cho thấy, trong quý II, 56/68 thị trường được thực hiện khảo sát có mức độ tự tin dưới 100 điểm, báo hiệu xu hướng thiên về sự bi quan của người tiêu dùng trên toàn cầu. 10 thị trường được báo cáo có chỉ số dưới 66 (mức độ rất tiêu cực).
Việt Nam là quốc gia lạc quan thứ 2 thế giới
Bên cạnh sự sụt giảm niềm tin trên tất cả các thị trường, thì châu Á-Thái Bình Dương là khu vực cho thấy phân cực rõ ràng với việc có nhiều người tiêu dùng lạc quan nhất cũng như bi quan nhất trên thế giới.
Trong khi Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng ở Ấn Độ, Việt Nam, Philippines và Indonesia vẫn trên 100 thì chỉ số này ở Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ dưới 50, mức thấp nhất trên toàn cầu.
Mặc dù có một sự suy giảm đáng kể từ 126 đến 117 điểm so với quý I, song Việt Nam vẫn nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu. Với 117 điểm, Việt Nam đã vượt qua Philippines và Indonesia để trở thành quốc gia có số người tiêu dùng lạc quan nhiều thứ 2 thế giới, chỉ sau Ấn Độ (với số điểm 123).
Nói thêm về sự sụt giảm chỉ số Niềm tin người tiêu dùng tại Việt Nam trong quý II, theo báo cáo sự kết hợp của các yếu tố: triển vọng công việc dần trở nên xấu đi, mối lo lắng gia tăng về tài chính cá nhân ngắn hạn và sự không sẵn sàng chi tiêu đã dẫn đến sự suy giảm nói trên.
"Việt Nam đã thành công vượt qua làn sóng thứ nhất của đại dịch COVID-19, và đang trong giai đoạn Phục hồi, tuy nhiên, nhìn chung niềm tin tiêu dùng trở nên suy yếu vì những tác động của đại dịch đã ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân cũng như triển vọng tương lai của nhiều người", bà Louise Hawley, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam chia sẻ.
Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng là báo cáo thường quý được thực hiện bởi The Conference Board và Nielsen. Khảo sát được thực hiện từ ngày 7 đến ngày 25/2020 và đã thăm dò ý kiến của hơn 33.000 người tiêu dùng trực tuyến tại 68 quốc gia trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và Bắc Mỹ. |
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lối sống lành mạnh và bền vững 26.02.2021 | 14:21 PM
- Việt Nam vào tốp đầu Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 25.02.2021 | 16:48 PM
- Điện lực Thái Thụy bảo đảm cung cấp điện ổn định cho lễ hợp long cầu vượt sông Trà Lý 25.02.2021 | 15:00 PM
- Đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp thứ nhì thế giới trong tháng 2 24.02.2021 | 15:53 PM
- Siêu thị tập trung tiêu thụ nông sản Hải Dương 24.02.2021 | 08:23 AM
- Khai trương Trung tâm phân phối dược phẩm Vimedimex tại tỉnh Thái Bình 23.02.2021 | 15:10 PM
- Hàng không giảm giá kích cầu thị trường nội địa 23.02.2021 | 14:41 PM
- Chính thức khai trương Trung tâm phân phối dược phẩm VIMEDIMEX tại tỉnh Nam Định và Thái Bình 23.02.2021 | 11:02 AM
- Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn lưu thông hàng hóa cho Hải Dương 23.02.2021 | 08:32 AM
- Xuất nhập khẩu tháng 1/2021 đạt hơn 55 tỷ USD 23.02.2021 | 08:18 AM
Xem tin theo ngày
-
Khởi công tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn
- Phát lệnh hợp long cầu vượt sông Trà Lý trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình
- Ngời sáng tinh thần người chiến sĩ áo trắng
- Ký kết hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam
- Xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2025 trở thành đô thị loại I
- UBND tỉnh cho ý kiến về kế hoạch triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh
- Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân tại Thái Thụy, Tiền Hải.