Thứ 5, 18/04/2024, 10:12[GMT+7]

Xuất khẩu khẩu trang y tế hạ nhiệt

Chủ nhật, 16/08/2020 | 22:06:04
1,810 lượt xem
Số lượng khẩu trang y tế xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 7 giảm gần 35% so với cách đó một tháng.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 7 có 62 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại, với số lượng gần 154 triệu chiếc. Như vậy, sau thời gian tăng mạnh, lượng xuất khẩu khẩu trang y tế phục vụ các thị trường trong tháng 7 giảm tới 35% so với tháng 6.

Luỹ kế đến hết tháng 7, các doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu hơn 711 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại sang thị trường Mỹ, châu Âu, Singapore, Hàn Quốc...

Khẩu trang y tế được tháo phanh xuất khẩu từ cuối tháng 4 theo hướng không giới hạn số lượng, giúp các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất mặt hàng này lúc Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Tuy nhiên, việc xuất khẩu mặt hàng này bắt đầu chững lại trong tháng 7 cũng được dự báo từ trước khi dịch bệnh bắt đầu được kiểm soát tốt hơn ở nhiều nước. Một số doanh nghiệp trong nước cho biết, cầu về khẩu trang các loại (khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn...) bắt đầu bão hoà, giá cũng không tốt như cao điểm dịch cách đây vài tháng. Có đơn vị đã tuyên bố tạm dừng sản xuất khẩu trang để tập trung vào các mặt hàng giá trị gia tăng cao hơn.

Song ở chiều ngược lại, một số nước bắt đầu bùng phát dịch trở lại thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8 có thể khiến cung mặt hàng này tăng trở lại trong thời gian tới.

Theo vnexpress.net