Thứ 6, 26/04/2024, 09:26[GMT+7]

Điện lực Quỳnh Phụ: Bảo đảm an toàn lưới điện mùa mưa bão

Thứ 4, 15/09/2021 | 08:41:13
1,448 lượt xem
Trước mùa mưa bão, Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều phương án bảo đảm an toàn lưới điện và cấp điện ổn định cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Điện lực Quỳnh Phụ tổ chức phát quang hành lang lưới điện để bảo đảm an toàn mùa mưa bão.

Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Giám đốc Điện lực Quỳnh Phụ cho biết: Điện lực Quỳnh Phụ hiện đang quản lý, vận hành 306,51km đường dây trên không, 2,99km đường dây cáp ngầm và 1.072,3km đường dây hạ thế, 471 trạm biến áp tiêu thụ/414 máy với công suất 158.214,5kVA. Năm 2020, được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, mạng lưới điện của huyện đã hoàn thiện chương trình lưới điện JICA với tổng mức đầu tư trên địa bàn huyện hơn 150 tỷ đồng. Đến nay, về hạ tầng lưới điện trên địa bàn huyện tương đối ổn định. Cùng với đó, được sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Thái Bình, Điện lực Quỳnh Phụ đã cải tạo và cấy thêm một số trạm biến áp ở các khu vực để chống quá tải cho lưới điện, tổ chức thay thế các thiết bị đã qua vận hành lâu dài kém chất lượng. Từ đầu năm đến nay, Điện lực Quỳnh Phụ đã thực hiện 8 công trình sửa chữa lớn tại 6 xã (Quỳnh Nguyên, Quỳnh Hoa, An Ninh, An Thái, An Tràng, Đồng Tiến); thay thế 581 cột kém chất lượng bằng cột ly tâm mới; thay thế 33.764m dây rão nát nứt vỡ bằng cáp vặn xoắn. Đối với việc sửa chữa thường xuyên đã thay thế 1.200 sứ gốm 24kV; nâng 10 bộ chụp xử lý hành lang tại các lộ; thay thế 31.076m cáp vặn xoắn các loại và 66 cột nứt vỡ kém chất lượng bằng cột ly tâm mới; thi công lắp 65 bộ tụ trên đường dây 400V...

Cùng với việc cải tạo, nâng cấp hệ thống mạng lưới điện, nhận thức được tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm 2021, Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai công tác diễn tập phòng, chống lụt bão cho cán bộ, công nhân để nâng cao khả năng điều hành chỉ huy và khả năng ứng phó xử lý sự cố khi có bão, lũ lụt và thiên tai bất thường. Anh Nguyễn Tiến Thanh, công nhân quản lý đội vận hành số 1, Điện lực Quỳnh Phụ chia sẻ: Để bảo đảm cấp điện ổn định kịp thời trong mùa mưa bão, Điện lực Quỳnh Phụ đã thành lập tiểu ban phòng, chống lụt bão; tổ chức diễn tập phòng, chống và đề ra các tình huống giả định.

Song song với việc xây dựng các phương án phối hợp, Điện lực Quỳnh Phụ đã chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư, nguồn lực để ứng trực và xử lý khắc phục sự cố nhanh nhất theo phương châm “4 tại chỗ”. Việc kiểm tra lưới điện được tiến hành thường xuyên, phân công cụ thể cho công nhân quản lý tuyến lưới điện; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng mưa bão, ngập, úng để kịp thời xử lý, khắc phục. Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phát quang hành lang lưới điện trước mùa mưa bão; xử lý nguy cơ cây xanh gãy đổ, bảng quảng cáo... để tránh gây hư hỏng đường dây, trạm biến áp.

Điện lực Quỳnh Phụ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trong việc bảo vệ hành lang lưới điện thông qua hệ thống truyền thanh của huyện, xã, thị trấn để nâng cao ý thức phòng, chống thiên tai, trong đó kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ hành lang lưới điện cao áp theo Nghị định số 14 của Chính phủ. Khuyến cáo người dân không xây nhà, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, nghiêm cấm thả diều, vật bay gần các công trình lưới điện, không trồng cây, lắp đặt các cột ăng ten, giàn giáo... gần công trình điện có nguy cơ đổ hoặc vi phạm khoảng cách an toàn điện.

Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ cải thiện, nâng cấp hệ thống đường dây điện để bảo đảm an toàn mạng lưới điện trước mùa mưa bão.

Nguyễn Cường