Thứ 3, 23/04/2024, 14:29[GMT+7]

Chung tay sử dụng điện tiết kiệm

Thứ 6, 01/07/2022 | 08:39:33
1,728 lượt xem
Những tháng qua, ngoài việc triển khai nâng cấp, đầu tư hạ tầng hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Thái Bình còn đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo đánh giá của Công ty Điện lực Thái Bình, việc triển khai các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện đã từng bước nâng cao thói quen, ý thức tiết kiệm điện của người dân, từ đó góp phần chung tay cùng ngành điện nâng cao độ ổn định cung cấp điện và bảo vệ môi trường. Anh Lê Văn Đoàn, xã Đông Hoàng (Tiền Hải) cho biết: Gia đình tôi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái đã 2 năm nay với công suất 7,5kwp. Hệ thống điện năng lượng mặt trời của gia đình đã phát huy hiệu quả rõ rệt, hóa đơn tiền điện giảm chỉ còn 100.000 đồng/tháng. Việc gia đình đầu tư lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái nối lưới điện giúp tiết kiệm tiền điện tiêu thụ hàng tháng, giảm áp lực cung ứng điện cho ngành điện, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.

Đối với bà Trần Thị Lương, xã Thụy Bình (Thái Thụy), sau khi được ngành điện tuyên truyền tiết kiệm điện cũng đã hiểu ý nghĩa khi mỗi cá nhân, hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện là đóng góp một phần để hạn chế quá tải hệ thống lưới điện và bảo vệ môi trường. Bà Lương chia sẻ: Sau khi được ngành điện tuyên truyền về tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, ngoài tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết, tôi thường chọn mua thiết bị có dán nhãn tiết kiệm điện, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhờ đó vừa giảm được chi phí cho gia đình vừa góp phần chia sẻ cùng ngành điện nỗi lo thiếu điện trong mùa nắng nóng.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Để tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến khách hàng, Công ty Điện lực Thái Bình đã chủ động phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện; tổ chức phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến tận tay người dân. Cùng với đó là sử dụng nền tảng số để đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trên website của Công ty cũng như nhắn tin qua zalo tới khách hàng sử dụng điện, từ đó tác động làm thay đổi nhận thức, trở thành hành động cụ thể trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả không chỉ trong mùa hè mà ở các mùa trong năm. Đặc biệt, để tạo hiệu ứng tích cực từ công tác tuyên truyền, đơn vị đã vận động cán bộ, công nhân viên tăng cường thông tin, hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên mạng xã hội facebook, zalo... qua đó nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng từ phía người dân. Trong các đợt tuyên truyền, ngành điện tập trung khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm chi phí cho khách hàng, vì vậy trong sản xuất, sinh hoạt nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên; chuyển đổi bóng đèn thắp sáng; tắt đèn khi không sử dụng; chỉ mua những thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Không chỉ tuyên truyền về nội dung tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Thái Bình còn tuyên truyền tất cả các nội dung như: an toàn hành lang lưới điện, phòng, chống cháy, nổ, an toàn điện sinh hoạt trong nhà dân. Chỉ đạo các đơn vị điện lực huyện, thành phố thường xuyên tư vấn, tuyên truyền về biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, qua đó khách hàng nhận thức và biết cách sử dụng điện tiết kiệm và an toàn. Vận động khách hàng sử dụng các thiết bị có mức tiêu thụ tiết kiệm năng lượng, thay thế các thiết bị có mức tiêu thụ cao, điều chỉnh khung giờ sản xuất, tránh làm vào giờ cao điểm. Đồng thời, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng”...

Ngoài tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Thái Bình còn đẩy nhanh tiến độ các dự án góp phần bảo đảm cung cấp nguồn điện ổn định, an toàn, giảm tổn thất điện năng, chống quá tải lưới điện, giảm thiểu sự cố trong mùa nắng nóng. Trong đó, đã hoàn thành nâng cấp trạm 110kV Long Bối (Đông Hưng) với 2 máy biến áp có dung lượng 63MVA 110/35/22kV và 40MVA 110/35/22kV cấp điện cho 4 lộ 35kV và 6 lộ 22kV, các hệ thống cũng đã được đầu tư như hệ thống điều khiển, bảo vệ, đo lường, đo đếm, thông tin liên lạc, SCADA, camera giám sát, góp phần chống quá tải điện tại huyện Đông Hưng và khu vực lân cận. Nhờ thực hiện tích cực và đồng bộ hình thức tuyên truyền về tiết kiệm điện, lũy kế hơn 5 tháng toàn tỉnh đã tiết kiệm được 21,55 triệu kWh, tăng 13,06% so với cùng kỳ năm 2021.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình tuyên truyền đến người dân thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng.

Mạnh Thắng