Thứ 4, 24/04/2024, 01:53[GMT+7]

Bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ 2, 04/07/2022 | 10:09:21
2,204 lượt xem
Thời tiết nắng nóng kéo theo nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Vì vậy, Điện lực Đông Hưng đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Công nhân Điện lực Đông Hưng bảo dưỡng máy biến áp đáp ứng yêu cầu cung ứng điện trong mùa nắng nóng.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Đông Hưng cho biết: Điện lực Đông Hưng hiện đang quản lý, cấp điện cho gần 100.000 khách hàng, trong đó có gần 90.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, gần 10.000 khách hàng ngoài sinh hoạt. Nhu cầu sử dụng điện của khách hàng liên tục tăng cao, mỗi năm sản lượng điện tăng 15 - 20%; mùa hè tăng khoảng 30 - 35%. Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng, Điện lực Đông Hưng tập trung nhân lực, tận dụng mọi nguồn lực để cải tạo, sửa chữa lưới điện, khoanh vùng khu vực quá tải hoặc khu vực có điện áp thấp thực hiện nâng tải. Lập phương án giảm tổn thất một số trạm biến áp có tổn thất điện cao 8 - 10%. Luân chuyển nội bộ 10 cặp máy biến áp để chống non tải quá tải cho máy biến áp; nâng công suất 11 máy biến áp, trong đó có trạm biến áp trung gian Thăng Long từ công suất 11.300kVA nâng lên 13.800kVA với 3 máy biến áp để phục vụ 27.000 khách hàng của 9 xã; thay 14 át-tô-mát không bảo đảm vận hành tại các trạm biến áp.

Bên cạnh đó, Điện lực Đông Hưng còn lắp đặt và đóng điện 4 trạm biến áp trên cột đường dây trung áp có sẵn với chi phí thấp, hiệu quả cao; thay thế bổ sung trên 16.000m cáp vặn xoắn các loại để chống quá tải cho đường dây và 997 bộ tiếp điện cho đường dây trung áp, giảm sự cố cho đường dây. Kiểm tra tụ bù hạ thế, khắc phục tồn tại trên các đường dây; vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao trên một số đường dây trung thế; phát quang, xử lý triệt để hành lang trên các lộ đường dây trung áp...

Ông Nguyễn Minh Đức, Đội phó Đội Quản lý vận hành, Điện lực Đông Hưng chia sẻ: Để bảo đảm hệ thống lưới điện ổn định, chúng tôi thường xuyên kiểm tra các máy biến áp, hệ thống dây dẫn, khắc phục nhanh các khiếm khuyết trên hệ thống, góp phần bảo đảm nguồn điện cho các nhà máy, xí nghiệp, sinh hoạt của nhân dân trong toàn huyện. Là công nhân ngành điện, chỉ có lòng yêu nghề mới chiến thắng mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt công việc được giao.

Điện lực Đông Hưng còn thường xuyên tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhất là trong mùa hè, thực hiện một số giải pháp tiết kiệm điện như hình thành thói quen tắt đèn, quạt, điều hòa... khi không có nhu cầu sử dụng, khi ra khỏi nhà, dùng máy điều hòa ở độ làm mát vừa phải; tận dụng các nguồn ánh sáng, năng lượng tự nhiên thay cho các thiết bị điện chiếu sáng thông thường. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chỉ số công tơ đối với khách hàng tăng, giảm đột biến trên 30% sản lượng điện so với tháng liền kề; cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

 Anh Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Công ty TNHH Diệp Thảo Minh, xã Minh Phú cho biết: Công ty chuyên sản xuất sản phẩm từ bèo tây, có nhiều công đoạn dùng đến điện. Để giảm điện năng tiêu thụ, nhất là vào mùa hè, Công ty luôn sử dụng đúng công suất, mục đích và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn trong giờ cao điểm. Đặc biệt, Công ty thường tận dụng những ngày nắng để phơi sản phẩm đã hoàn thiện chứ không vận hành máy sấy nhằm giảm tiền điện, sản phẩm lại có màu đẹp hơn. Công ty luôn nhắc nhở công nhân tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng.

Với một loạt giải pháp thiết thực, việc cấp điện trên địa bàn huyện Đông Hưng được bảo đảm ổn định, an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, Điện lực Đông Hưng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm.

Điện lực Đông Hưng lắp thêm máy biến áp trạm trung gian Thăng Long.

Thu Hiền