Thứ 3, 23/04/2024, 23:02[GMT+7]

Khai giảng lớp dạy nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 17/07/2020 | 17:04:03
3,352 lượt xem
Chiều ngày 17/7, Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Phụ tổ chức khai giảng lớp dạy nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn tại xã An Cầu.

Các học viên tham gia lớp dạy nghề may công nghiệp.

Tham gia lớp học có 45 học viên là người lao động của xã An Cầu và một số xã lân cận. Trong thời gian 2 tháng, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn lao động, thiết bị và bảo dưỡng máy may, vật liệu may, thiết kế mẫu hàng may mặc, được hướng dẫn thực hành trên máy bảo đảm thành thạo kỹ thuật may công nghiệp. 

Học viên được miễn 100% kinh phí học nghề; kết thúc khóa học được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề may công nghiệp. Lớp dạy nghề may công nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn, mà còn hỗ trợ các địa phương của huyện Quỳnh Phụ nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, tạo điều kiện cho nông dân chuyển đổi việc làm khi bị thu hồi đất nông nghiệp phục vụ các dự án công nghiệp và cung cấp nguồn nhân lực cho một số doanh nghiệp may trên địa bàn huyện.

Khắc Duẩn