Thứ 5, 25/04/2024, 20:11[GMT+7]

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP: Chủ động phòng, chống dịch để ổn định sản xuất

Thứ 3, 18/08/2020 | 09:18:43
4,260 lượt xem
Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP (Công ty MXP) không bị động mà bình tĩnh ứng phó một cách có hiệu quả. Việc xác định luôn chủ động phòng, chống dịch chính là giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công nhân Công ty MXP luôn đeo khẩu trang trong quá trình làm việc để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Tổng giám đốc Công ty MXP cho biết: Suốt thời gian qua, chúng tôi duy trì công tác quản lý, giám sát tình hình dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động, góp phần bảo đảm nguồn nhân lực phục vụ sản xuất, kinh doanh. Ở mỗi giai đoạn, tình hình cụ thể, chúng tôi có những kịch bản phòng, chống dịch phù hợp nên mọi hoạt động đều nằm trong tầm kiểm soát.

MXP có hơn 16.000 cán bộ, người lao động. Từ đầu năm đến nay, 100% cán bộ, người lao động của Công ty luôn thực hiện việc đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào các nhà máy sản xuất. Ngoài ra thường xuyên tuyên truyền qua hệ thống radio và trang fanpage nội bộ về tình hình dịch bệnh trong tỉnh, trong nước và trên thế giới, các biện pháp tự phòng tránh. Công ty thực hiện việc kiểm soát những mối nguy cơ lây truyền dịch bệnh như: sát khuẩn nhà xưởng, phòng làm việc; khai báo y tế; hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, có gần 90% người lao động của Công ty sử dụng điện thoại Smartphone đã cài đặt ứng dụng này. 

Ông Vũ Ngọc Cầu, Trưởng phòng Quản lý công tác an toàn vệ sinh lao động môi trường và sức khỏe, Công ty MXP cho biết: Công ty đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, hóa chất và cấp phát 120.000 khẩu trang mới phù hợp với thời tiết nắng nóng mùa hè cho người lao động. Chúng tôi đã chỉ đạo bộ phận y tế của Công ty duy trì việc kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn, lập sổ khám chữa bệnh và theo dõi bệnh nền cho 100% người lao động phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ngay khi Thái Bình có trường hợp dương tính với Covid-19, MXP đã triển khai kịp thời việc xác định những người lao động trong địa bàn hoặc có liên quan đến ổ dịch. Sau khi phối hợp với các cơ quan chức năng, Công ty đã xác định được 20 người lao động từng có tiếp xúc với F0 và F1, Ban giám đốc Công ty đã quyết định cho nghỉ việc tạm thời cả 2 dây chuyền sản xuất với hơn 90 lao động có liên quan đến những trường hợp F2, F3 nghỉ làm việc tự cách ly, chờ kết quả xét nghiệm, nếu không bị nhiễm Covid-19 sẽ được trở lại làm việc ngay. Quá trình người lao động nghỉ việc để tự cách ly phòng dịch, Công ty vẫn chi trả tiền lương theo quy định của Bộ luật Lao động để họ yên tâm phối hợp với các cơ quan chức năng và tự thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh có hiệu quả.

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng cán bộ, người lao động Công ty MXP không hoang mang, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng dịch và chuyên tâm vào sản xuất. Chính vì vậy, từ đầu năm đến hết tháng 7/2020, Công ty vẫn duy trì sản xuất ổn định và xuất khẩu được hơn 1 triệu sản phẩm các loại, kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 145 triệu USD. Sự chủ động phòng, chống dịch Covid-19 và có chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp chính là nền tảng giúp MXP vượt qua khó khăn, duy trì phát triển bền vững.



Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty MXP

Phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Công ty, vì vậy Đảng ủy, Ban giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty thống nhất khuyến khích cán bộ, người lao động chủ động tự kiểm tra sức khỏe trước khi đến Công ty nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch Covid-19 ra cộng đồng và trong doanh nghiệp. Những công nhân nghỉ do ốm đau hay đi khám chữa bệnh, nghỉ để tự cách ly khi có tiếp xúc trực tiếp hoặc tiếp xúc gián tiếp với người nhiễm Covid-19, Công ty đều không trừ tiền trách nhiệm, tiền thưởng chuyên cần.

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty MXP

Công đoàn Công ty đã tích cực tuyên truyền mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động qua các hệ thống tin nhắn điện thoại, mạng xã hội, trang fanpage, kênh radio, các poster, pa nô, áp phích của Công ty. Chúng tôi mong muốn mỗi cán bộ, người lao động của Công ty sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực phổ biến kiến thức phòng, chống dịch trong gia đình và cộng đồng nơi họ sinh sống để cùng chung tay phòng, chống dịch hiệu quả. Mặc dù gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Ban Chấp hành Công đoàn đã bàn bạc, thỏa thuận với lãnh đạo Công ty duy trì việc làm, thu nhập ổn định bảo đảm cuộc sống cho người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Bà Đào Thị Lý, công nhân nhà máy MXP1, Công ty MXP

Chúng tôi rất tin tưởng và yên tâm vào các cơ quan chức năng cũng như Công ty trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 rất hiệu quả để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân nói chung, các công nhân làm việc trong Công ty nói riêng. Tuy nhiên, không chủ quan với dịch bệnh, chúng tôi vẫn đề cao cảnh giác với nguy cơ lây nhiễm, luôn nhắc nhở người thân trong gia đình và đồng nghiệp thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay và cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng phòng, chống dịch.

Khắc Duẩn