Thứ 4, 24/04/2024, 12:23[GMT+7]

Thái Thụy: Doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Thứ 4, 10/03/2021 | 08:48:14
5,751 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của các cấp, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy vừa nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19 vừa tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2021.

Sản xuất tại Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh (Xã Thụy Chính, Thái Thụy).

Công ty TNHH Kỹ thuật hoạt hình Firstunion Việt Nam tại cụm công nghiệp Thụy Sơn đi vào hoạt động từ tháng 10/2020, chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ em, xuất khẩu 100% vào thị trường Mỹ và các nước châu Âu. Có mặt tại nhà máy của Công ty, chúng tôi được chứng kiến không khí sản xuất hết sức nhộn nhịp, khẩn trương với quyết tâm hoàn thành kế hoạch đã đề ra ngay từ những tháng đầu năm. 

Bà Đỗ Thị Ngoan, quản lý nhà máy cho biết: Dịch Covid-19 đã gây không ít khó khăn cho Công ty trong việc triển khai đầu tư xây dựng nhà máy cũng như việc nhập nguyên liệu và xuất khẩu sản phẩm. Tuy nhiên, nhà máy đã duy trì ổn định hoạt động, thu hút hơn 1.600 lao động. Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, 100% người lao động đã trở lại làm việc với khí thế sôi nổi. Hiện nay Công ty đang tiếp tục xây dựng thêm nhà xưởng, tuyển thêm lao động để mở rộng sản xuất, dự kiến sẽ đưa 2 dây chuyền nữa vào hoạt động trong năm 2022, tạo thêm việc làm cho 3.000  lao động.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy còn chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Bà Nguyễn Thị Làn, Giám đốc Công ty TNHH Giày dép Thái Thụy (xã Sơn Hà) cho biết: Gần 1.000 lao động của Công ty khi đi làm trở lại từ ngày mùng 6 tết đều được lấy thông tin khai báo y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, Công ty tổ chức đo thân nhiệt hàng ngày cho toàn thể người lao động trước khi vào làm việc; mua sắm các dụng cụ, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch; tuyên truyền, hướng dẫn người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào xưởng sản xuất. Trong khi làm việc thực hiện giữ khoảng cách theo quy định. Đồng thời, hạn chế đi lại sau khi rời ca làm việc, tránh tiếp xúc với nhiều người. Cùng với phòng, chống dịch, Công ty đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021.

Toàn huyện Thái Thụy hiện có 547 doanh nghiệp và 6.000 cơ sở sản xuất đang hoạt động, tạo việc làm tại chỗ cho 27.000 lao động. Từ đầu năm 2020 đến nay, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đều gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa ổn định sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm thường xuyên cho người lao động. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã bứt phá, tạo ra giá trị sản xuất cao và có mức đóng góp lớn cho ngân sách như: Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà, Công ty Cổ phần Đóng tàu Đại Dương, Nhà máy sản xuất Amon Nitrat, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1. 

Ông Lê Thành Công, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với tinh thần vượt khó, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã trở lại sản xuất ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán và nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, các doanh nghiệp đều có ý thức cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để động viên các doanh nghiệp, lãnh đạo huyện đã tới thăm, chúc mừng và đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Trần Tuấn