Thứ 6, 19/04/2024, 22:31[GMT+7]

Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”

Thứ 7, 18/07/2020 | 05:59:31
1,698 lượt xem
Các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ - Ảnh: Minh Châu.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Theo đó, cùng với các hoạt động tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn hướng dẫn, động viên các cơ sở Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại trung tâm điều dưỡng và chăm sóc người có công; các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo.

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống cho các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Vận động nguồn lực, tổ chức tặng quà, sổ tiết kiệm, khám, cấp thuốc miễn phí cho các cựu thanh niên xung phong và gia đình cựu thanh niên xung phong.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong thắp hương trước các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: PV.

Tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệsinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ, đền thờ, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa.

Khảo sát, vận động hỗ trợ, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo, biểu dương, tuyên dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con em thương binh, liệt sỹ có thành tích học tập, lao động tốt. Nhận đỡ đầu cho con thương binh liệt sỹ, gia đình thương binh liệt sỹ có con em bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức gặp mặt đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020; các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ, các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ vào ngày 26/7/2020. Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” và “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2020 vào ngày 18/7 hoặc 25/7 với các hoạt động cụ thể: Ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ, đền thờ, trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ...

Các tỉnh, thành Đoàn có liên quan phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” trong tháng 7 gắn với các hoạt động kỷ niệm 75 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày