Thứ 5, 09/05/2024, 03:50[GMT+7]

''Quỹ vì biển, đảo Việt Nam'' sẽ ra mắt vào đầu tháng 6-2021

Thứ 6, 24/07/2020 | 14:35:24
928 lượt xem
Sáng 24-7, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức hội nghị tuyên truyền về biển, đảo và “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” khu vực phía Bắc, năm 2020. Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” dự và chỉ đạo hội nghị.

Ảnh minh họa.

Tham dự hội nghị có: Thành viên Cơ quan tuyên truyền vận động xây dựng “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”; báo cáo viên các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, khu vực phía Bắc; báo cáo viên Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, báo cáo viên các quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành của Hà Nội; đại diện lãnh đạo, phóng viên chuyên trách, phóng viên phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo của hơn 30 cơ quan thông tấn, báo chí khu vực phía Bắc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông tin về biển, đảo Việt Nam và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình hiện nay; nghe giới thiệu tổng quan về “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” và trang thông tin điện tử (website) của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.

Theo báo cáo của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, từ khi thực hiện Quyết định số 1365/QĐ-TTg ngày 17-10-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức và hoạt động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” đến nay, quỹ đã hoạt động đúng mục đích, tôn chỉ. Tiêu biểu là việc tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) của quỹ; xây dựng trang thông tin điện tử của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động (tên miền www.quyvibiendaovietnam.vn và www.vibiendaovietnam.vn). Dự kiến, lễ ra mắt “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 6-2021 (Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021).

Tại hội nghị, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” đã công bố kết quả, trao giải thưởng cho 1 tác phẩm đoạt giải Nhất và 5 tác phẩm đoạt giải Nhì. Tác phẩm đoạt giải Nhất được công nhận là mẫu biểu trưng của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày