Thứ 7, 20/04/2024, 02:02[GMT+7]

Bảo vệ vị trí công tác của người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức

Thứ 5, 06/08/2020 | 08:58:36
918 lượt xem
Mới đây, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư quy định chi tiết về thẩm quyền, trình tự, thủ tục, biện pháp bảo vệ vị trí công tác của người tố cáo là cán bộ, CCVC.

Video: Bảo_vệ_vị_trí_công_tác_của_người_tố_cáo.mp4

Theo Thông tư về bảo vệ vị trí công tác của người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức vừa ban hành, từ nay người tố cáo sẽ không bị kỷ luật. Vị trí công tác của những người đấu tranh với tiêu cực cũng được bảo vệ bằng nhiều biện pháp.

Theo ông Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ: "Thứ nhất ta khẳng định được là các vị trí công việc, việc làm của người khiếu nại tố cáo cần được bảo vệ. Thứ hai, trong quá trình người khiếu nại tố cáo đó mà cơ quan có thẩm quyền bảo vệ thì ta có quy định cụ thể đó là không được điều động công tác. Thứ ba, quy định rất rõ không được xem xét kỷ luật trong thời gian thực hiện bảo vệ đối với người tố cáo".

Ông Phạm Trọng Đạt - nguyên Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ - cho biết: "Lần này nó quy định rõ ràng hơn, cụ thể hơn về trách nhiệm quyền lợi của người tố cáo. Cũng là quy định mang tính hành lang pháp lý một cách rõ ràng cho từng cơ quan một phải bảo vệ người tố cáo như thế nào. Nghĩa là phải khuyến khích được người tố cáo và hai là xử lý cho được người lợi dụng cái này gây mất đoàn kết, làm mất danh dự cho cơ quan, tổ chức".

Sẽ không còn chuyện kỷ luật cũng không còn chuyện điều động, biệt phái, chuyển đổi vị trí việc làm đối với người tố cáo gây bức xúc xã hội. Với quy định vừa ban hành, chắc chắn người dân sẽ yên tâm hơn trong cuộc đấu tranh với tham nhũng tiêu cực.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày