Thứ 7, 27/04/2024, 01:13[GMT+7]

Thủ tướng: Kiên trì phòng chống dịch COVID-19 nhưng không làm đứt gãy các hoạt động kinh tế

Thứ 7, 08/08/2020 | 08:15:58
940 lượt xem
Ngày 7/8, cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo 14 tỉnh, thành trong cả nước mới phát hiện có người nhiễm COVID-19 đã diễn ra.

Video: Thủ_tướng_-_Kiên_trì_phòng_chống_dịch.mp4

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu tập trung mọi nguồn lực nhằm không để các địa phương có dịch bị thiếu máy móc, thiết bị y tế và sinh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở Việt Nam đang ở thời kỳ cao điểm. Số người nhiễm, người tử vong và số tỉnh, thành có người nhiễm vẫn tăng lên. Vì thế, Chính phủ, chính quyền các địa phương phải kịp thời huy động nguồn lực, vật lực, cũng như sử dụng có hiệu quả các nguồn lực này để phòng chống dịch có hiệu quả, nhất là ở những ổ dịch tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vào lúc này, nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 ra cộng đồng là rất cao, nhất là ở 14 tỉnh, thành đã ghi nhận người nhiễm virus SARS-CoV-2. Do đó, nhiệm vụ cấp bách lúc này là phải cương quyết tập trung dập dịch, đồng thời phát hiện và cách ly những người đã đi qua vùng có dịch ở thành phố Đà Nẵng. Tùy tình hình cụ thể, các địa phương phải kiên trì thực hiện cách ly hoặc giãn cách xã hội, nhưng không làm đứt gãy các hoạt động kinh tế. Nguyên nhân là do một chiến lược phòng chống bệnh hiệu quả là không vì phòng chống dịch bệnh mà dừng lại các hoạt động kinh tế và không vì kinh tế mà làm ảnh hưởng đến các hoạt động phòng chống dịch.

Cùng với việc tiếp tục kêu gọi mọi người dân cài phần mềm truy vết Bluzone, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh TP.HCM và Hà Nội đã xử phạt những người ra đường không đeo khẩu trang. Ngoài TP.HCM có hơn 40.000 người trở về từ thành phố Đà Nẵng đã được xét nghiệm gần hết, từ ngày 7/8, khoảng 50.000 người từ thành phố Đà Nẵng trở về Hà Nội từ ngày 15 - 29/7 sẽ được xét nghiệm PCR. Với năng lực lấy 10.000 mẫu và xét nghiệm được 5.000 mẫu mỗi ngày, dự kiến trong vòng 12 ngày, Hà Nội sẽ xét nghiệm xong cho những người này.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày