Thứ 6, 29/03/2024, 22:11[GMT+7]

Bỏ lệnh phong toả Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng

Thứ 3, 11/08/2020 | 14:36:54
1,237 lượt xem
Từ 0 giờ ngày 11/8, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng cùng các khu vực dân cư tại các tuyến đường: Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai, đã được dỡ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly phòng chống COVID-19.

Bác sỹ Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng chia sẻ niềm vui với phóng viên.

Đúng 0h ngày 11/8, hàng rào cách ly tại cổng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được các lực lượng chức năng dỡ bỏ, chấm dứt lệnh phong toả kéo dài suốt 14 ngày qua. Điều này cũng đồng nghĩa là kể từ giờ phút này, bệnh viện trên chính thức mở cửa trở lại để đón nhận bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh tại đây.

Cùng với việc mở cửa trở lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, gần 3000 nhân khẩu trong khu vực bị phong toả liên quan đến bệnh viện y thuộc các đoạn tuyến phố: Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm cũng được dỡ bỏ phong tỏa.

Ngay khi cánh cửa bệnh viện mở lại cũng như hàng rào cách ly tại các đoạn tuyến đường kể trên được tháo dỡ, đông đảo các y bác sỹ, người nhà bệnh nhân và người dân trong khu vực đã bày tỏ niềm phấn khởi, chào đón thời khắc chấm dứt lệnh phong toả.

Bác sỹ Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng chia sẻ: “Tất cả bộ cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện chúng tôi đều rất vui mừng và phấn khởi khi vượt qua, hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo Chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Chính trong thời gian này, đội ngũ y bác sĩ vừa điều trị cho bệnh nhân vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Dù có nhiều khó khan, thách thức nhưng đến nay, toàn thể cán bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà đều được an toàn trong đợt cách ly vừa qua, tất cả các kết quả xét nghiệm đều âm tính. Ngày mai, các bệnh nhân đã điều trị xong sẽ được về nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại địa phương”.

 Các y bác sỹ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng  bày tỏ niềm vui mừng khi hoàn thành lệnh phong toả sau 14 ngày.

Theo bác sỹ Đỗ Văn Thành, trong những ngày tới sẽ là giai đoạn khó khăn nữa. " Bệnh viện đã có kế hoạch phân luồng sàng lọc bệnh nhân và áp dụng nhận bệnh ngoại trú tạm thời trong giai đoạn đầu tiên và một số bệnh cấp cứu về chấn thương. Trước mắt, trong giai đoạn này, chúng tôi chưa nhận bệnh nội trú để tiếp tục làm sạch khứ khuẩn bệnh viện" - bác sĩ Đỗ Văn Thành thông tin thêm.

Trong khi đó, theo nhiều người dân trên các đoạn tuyến đường vừa dỡ bỏ hàng rào cách ly, hầu hết đều cho rằng bản thân và già đình rất phấn khởi,bởi họ đã chờ giây phút này suốt trong 14 ngày qua.

“Điều đáng mừng là mọi người dân trong khu vực, dù bị hạn chế bởi các điều kiện liên quan đến đi lại, ăn ở, sinh hoạt… theo yêu cầu lệnh phong toả của TP, nhưng tất cả đều tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định đề ra”- một người ở đường Hải Phòng chia sẻ./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày