Thứ 6, 29/03/2024, 00:23[GMT+7]

Mưa lớn như trút nước gây ách tắc nhiều tuyến đường giao thông ở Lào Cai

Thứ 7, 04/07/2020 | 14:26:45
1,482 lượt xem
Đêm về sáng 4/7, mưa rào lớn diện rộng tiếp tục trút xuống nhiều nơi ở Lào Cai gây ách tắc giao thông.

Một khu ruộng tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát bị ngập lụt. Ảnh: baolaocai.vn

Tâm mưa tập trung tại thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát. Điển hình như xã Cam Đường (thành phố Lào Cai) lượng mưa trên 70mm, xã Thanh Phú (Sa Pa) 65mm, riêng các xã Mường Vi và Trịnh Tường của huyện Bát Xát, mưa lớn dữ dội với lượng mưa trên 175mm.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát, mưa lớn dữ dội trút xuống khiến mực nước các sông, suối trên địa bàn lên rất nhanh. Sạt lở và lũ lớn gây ách tắc hoàn toàn tuyến đường 156, 156B đoạn qua xã Cốc Mỳ và Mường Vi. Hiện tại các địa phương trên đã cử người canh gác, cắm biển cảnh báo nguy hiểm để mọi người qua lại được biết.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, dự báo ngày và đêm 4/7, các khu vực trong tỉnh vẫn tiếp tục có mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to, nguy cơ rất cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất đá trên diện rộng ở các huyện vùng núi.

Do đó, người dân các địa phương trong toàn tỉnh cần tăng cường cao công tác phòng chống mưa lũ lớn. Khẩn cấp sơ tán người và tài sản khi cần thiết, các vùng trũng thấp, nơi ngã ba sông, suối đề phòng ngập úng sâu; cảnh giác với gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra, gây thiệt hại.

Theo vtv.vn