Thứ 5, 28/03/2024, 18:13[GMT+7]

Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường ở Lai Châu

Thứ 2, 13/07/2020 | 10:16:53
2,037 lượt xem
Tại tỉnh Lai Châu, mưa lớn 2 ngày qua đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu và làm sạt lở nhiều tuyến đường.

Mưa lũ gây xói mòn nền đường tại nhiều tuyến đường giao thông của tỉnh Lai Châu. (Ảnh: TTXVN)

Quốc lộ 32 qua địa phận xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên bị sạt lở. Đất đá lấp toàn bộ mặt đường.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên đường tỉnh 133 qua 1 số xã thuộc huyện Sìn Hồ. Các tuyến đường tỉnh 135,136 cũng bị sạt mặt đường. 8 hộ dân đã bị hỏng nhà cửa do mưa lớn, trong đó có 2 nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Địa phương đã huy động người và máy móc để thông tuyến trong thời gian sớm nhất, đồng thời đưa các hộ có nhà bị cuốn trôi đến nơi an toàn.

Để chủ động đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, cũng như an toàn cho các công trình nhà nước, Ban chỉ huy tỉnh đã yêu cầu chính quyền các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó, tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết và chủ động ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai vừa có công văn hỏa tốc gửi các tỉnh vùng núi phía Bắc yêu cầu các tỉnh theo dõi chặt chẽ tình hình mưa để thông báo, hướng dẫn kịp thời.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống; bố trí lực lượng, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là việc sơ tán di dời dân cư ở các khu vực có nguy cơ cao.

Chủ động triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, chủ động bố trí lực lượng khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Theo vtv.vn