Thứ 6, 26/04/2024, 03:53[GMT+7]

Thêm 5 chuyến bay đón du khách từ "điểm nóng" Đà Nẵng

Thứ 5, 13/08/2020 | 07:54:58
2,637 lượt xem
Trong 2 ngày 13-14/8, Vietnam Airlines và Vietjet sẽ thực hiện 5 chuyến bay đưa hành khách tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP.HCM.

Các quy định đảm bảo phòng dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm trên các chuyến bay đón khách từ Đà Nẵng. Ảnh: NCOV

Theo trang tin về dịch COVID-19 của Bộ Y tế, ngày 11/8, Vietjet cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện 4 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM trong hai ngày 13 và 14/8/2020 để hỗ trợ hành khách tại Đà Nẵng trở về.

Theo đó, lịch trình cụ thể các chuyến bay như sau:

- 2 chuyến chặng Đà Nẵng - Hà Nội ngày 13/8 khởi hành lần lượt lúc 9h và 16h

- 2 chuyến chặng Đà Nẵng - TP.HCM ngày 14/8 khởi hành lần lượt lúc 9h và 16h.

Hành khách trên các chuyến bay này là khách du lịch ở lại Đà Nẵng do địa phương thực hiện giãn cách xã hội, gồm nhiều trẻ em. Hành khách và phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Tất cả các chuyến bay của Vietjet đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan quản lý, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn trước, trong và sau khi thực hiện chuyến bay.

Tương tự, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch thực hiện 1 chuyến bay trong ngày 13/8, chở hơn 300 du khách từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8/2020 được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, tàu bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, 2 chuyến bay của Vietnam Airlines chở hơn 400 hành khách từ Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài ngày 12/8.

Hành khách trên tàu chủ yếu là du khách, bao gồm nhiều trẻ em và trẻ sơ sinh. Hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân, kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định. Toàn bộ hành khách phải khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Máy bay được vệ sinh và khử trùng ngay sau khi hạ cánh.

Theo vtv.vn