Thứ 6, 29/03/2024, 21:05[GMT+7]

Chuyến bay thứ 4 đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về quê hương đã cất cánh

Thứ 5, 09/07/2020 | 07:47:52
2,992 lượt xem
Chuyến bay thứ 4 đưa công dân Việt Nam dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài vào đêm nay.

346 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay này chủ yếu là học sinh, sinh viên và cũng có cả người cao tuổi và trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Vào khoảng 5h sáng nay (9/7) theo giờ Việt Nam, chuyến bay thứ 4 đưa công dân Việt Nam bị mắc kẹt giữa mùa dịch COVID-19 ở Mỹ về nước đã cất cánh từ sân bay quốc tế Dulles, thủ đô Washington của Mỹ.

346 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay chủ yếu là học sinh, sinh viên và cũng có cả người cao tuổi và trẻ nhỏ. Chuyến bay được thực hiện trong bối cảnh nhiều học sinh, sinh viên đã phải đối mặt với khó khăn về nơi ở và nguy cơ nhiễm bệnh vì trường đã đóng cửa vài tháng nay, sinh viên thì phải rời khỏi ký túc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của Mỹ cũng vừa thông báo, sinh viên nước ngoài, trong đó có sinh viên Việt Nam, sẽ phải rời khỏi Mỹ, nếu không sẽ bị đối mặt với nguy cơ bị trục xuất nếu trường của những sinh viên này chỉ giảng dạy trực tuyến trong năm học tới.

Giống như 3 chuyến bay trước, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục sử dụng loại máy bay Boeing 787 thân rộng hiện đại để vận chuyển công dân về nước. Tổng thời gian bay về khoảng 20 tiếng đồng hồ, trong đó có hơn 1 tiếng dừng kỹ thuật tại Alaska và dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài khoảng nửa đêm tối thứ Năm, ngày 9/7.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, hiện vẫn còn khoảng 13.000 đơn của công dân Việt Nam đăng ký về nước từ Mỹ, tương đương với công suất vận chuyển của hơn 37 chuyến bay. 

Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng này dự kiến chỉ thực hiện thêm từ 3 - 5 chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam trong thời gian còn lại của tháng 7 và tháng 8. Các chuyến bay tiếp theo dự kiến sẽ cất cánh từ các thành phố San Francisco, Houston và thủ đô Washington DC.

Theo vtv.vn