Thứ 7, 20/04/2024, 14:57[GMT+7]

3 điều không thể không biết nếu mua vàng ở thời điểm này

Thứ 6, 24/07/2020 | 16:51:04
3,832 lượt xem
Giá vàng liên tục lập những đỉnh mới. Lúc này, những câu hỏi về rủi ro trong đầu tư vàng lại được đặt ra.

Ảnh minh họa.

Nên đầu tư dài hạn thay vì đầu cơ để tránh rủi ro

Cuối giờ sáng nay (24/7), giá vàng trong nước đã chính thức vượt mốc 56 triệu đồng/lượng. Theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, dù giá vàng tăng chị Lương Thị Lệ Thủy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn quyết định mua. Bởi theo chị, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư, tích trữ.

Một doanh nghiệp vàng cho biết, tính từ đầu tuần lượng khách hàng đến giao dịch đã tăng từ 3-4 lần so với những ngày trước. Trong đó, có đến 65% khách hàng đến để mua đầu tư.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh hiện nay lựa chọn đầu tư vào sản phẩm vàng đang là kênh đầu tư tất yếu bởi do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn cầu. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nên có sự thận trọng đối với mặt hàng này.

Thứ nhất, phải theo dõi giá vàng rất chặt chẽ. Thứ hai, nên phân bổ tiền đầu tư của mình ra không nên bỏ tất cả trứng vào một rổ. Thứ ba, đối với người dân không nên lấy tiền thu nhập, tiền kinh doanh hàng ngày mà bỏ vào chơi vàng", ông Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia kinh tế cho biết.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp vàng, do giá vàng vào thời điểm hiện tại có nhiều biến động liên tục, do đó người dân nên đầu tư dài hạn thay vì đầu cơ để tránh các rủi ro không đáng có.

Trước diễn biến tăng nóng của thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã có ý kiến cho rằng do giá vàng thế giới tăng mạnh nên giá trong nước cũng tăng theo, còn thị trường không có biến động lớn, bất thường nhu cầu về vàng không cao.

Giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay được giao dịch quanh ngưỡng 1.886,6 US/oz, tăng 6 USD/oz so với phiên giao dịch trước. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.270 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 52,89 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 1.980.000 đồng/lượng.

Giá vàng dự báo sẽ tiếp tục "leo thang" trong năm nay

Khi đại dịch COVID-19 gây ra sự xáo động lớn trên thị trường vào cuối tháng Ba, vàng cũng bị bán tháo khi các nhà đầu tư đổ xô tìm cách giải phóng tiền mặt.

Tuy nhiên, kể từ giai đoạn đó, người mua đã quay trở lại với vàng và coi đây là một kênh an toàn cho dòng tiền của họ. Theo dữ liệu của nhà phát hành EFT lớn nhất thế giới BlackRock iShares, dòng tiền đổ vào các quỹ EFT giao dịch vàng trên toàn cầu đã đạt khoảng 12 tỷ USD tính từ đầu năm tới nay.

Điều đó khiến các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ còn những lần tăng cao hơn phía trước. Theo ông Thomas Taw, người đứng đầu bộ phận chiến lược đầu tư tại BlackRock, hiện ông không còn ngạc nhiên nếu vàng "thử sức" ở mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào năm 2011 là khoảng 1.900 USD/ounce.

Hồi tháng trước, Ngân hàng Bank of America (BofA) đã ủng hộ một dự đoán tương tự. Thậm chí vào tháng 4, ngân hàng này cho biết, vàng còn có thể chạm tới ngưỡng 3.000 USD/ounce. Chiến lược gia hàng hóa của BofA Securities, ông Michael Widmer nói rằng đà tăng của giá vàng sẽ còn được hỗ trợ bởi tình hình bất ổn trên toàn cầu - dự kiến còn diễn ra ít nhất trong vài năm tới.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày