Thứ 4, 17/04/2024, 00:33[GMT+7]

Chưa năm nào vé máy bay Tết rẻ như năm nay

Thứ 4, 19/08/2020 | 15:03:55
1,470 lượt xem
Với giá chỉ hơn 2.000 đồng, 98.000 đồng…, chưa bao giờ giá vé máy bay Tết lại rẻ như năm nay. Các hãng·“chạy đua” bán vé để cứu tình hình kinh doanh bi đát do COVID-19.

Dịch COVID-19 gây thiệt hại lớn cho ngành hàng không.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp tác động tới tâm lý xã hội, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không giảm mạnh.

Khi các hãng bay đang cạn kiệt dòng tiền, đường bay quốc tế chưa thể khai thác trở lại, bay quốc nội cũng bấp bênh, vậy nên việc bán vé máy bay Tết giữa cao điểm hè là điều chưa từng có tiền lệ của ngành hàng không.

Cụ thể, vé máy bay Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được các hãng mở bán với số lượng lớn: Hãng hàng không Vietjet và Bamboo Airways cũng mở bán từ 1,2 - 1,5 triệu vé máy bay.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) chính thức cung ứng hơn 2 triệu ghế trên tất cả đường bay nội địa. Hành khách có thể mua vé từ ngày 18/8/2020; các hãng tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt.

Theo thông lệ hàng năm, tháng 8 vẫn là cao điểm hè của ngành hàng không. Do học sinh vẫn trong giai đoạn nghỉ hè nên nhu cầu đi du lịch của người dân vẫn tăng cao. Đây cũng là giai đoạn vé máy bay có mức giá cao nhất trong năm, toàn bộ dải giá đều khai thác hết nên là mùa làm ăn có lãi nhất của các hãng hàng không.

Mùa cao điểm thứ 2 của ngành hàng không là Tết Nguyên đán. Vé Tết thường mở bán vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 với nhiều mức giá trên dải giá vé. Giá trung bình trên chặng bay trục Hà Nội - TPHCM là khoảng 6 triệu đồng/khứ hồi (chưa bao gồm thuế, phí), mức giá này sẽ tăng mạnh trong giai đoạn cao điểm Tết do khan hiếm vé.

Với chặng bay lệch đầu (Hà Nội - TP.HCM trước Tết và TPHCM - Hà Nội sau Tết - PV), các hãng thu hút khách bằng cách giảm mức giá tối thiểu, hoặc theo hình thức mua 2 vé tặng 1 vé. Chiều lệch đầu cũng được tận dụng để khai thác hàng hóa, tăng doanh thu.

Năm nay, ngay sau khi mở bán vé ngày 12/8, Vietjet tung ra chương trình "siêu tiết kiệm" với mức giá chỉ từ 2.021 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) trên tất cả chuyến bay khởi hành từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào miền Nam trong dịp Tết Nguyên đán.

Vietjet cho biết, từ ngày 18/8 - 22/8/2020, hơn 2,6 triệu vé khuyến mãi sẽ được mở bán không giới hạn khung giờ cho thời gian bay từ 18/8/2020 đến 28/2/2021.

"Chạy đua" với chiến dịch bán vé, Vietnam Airlines và Pacific Airlines cũng triển khai chương trình "Đồng giá từ 98.000 đồng" đặc biệt hấp dẫn, không chỉ ở chiều bay lệch đầu mà cả các chặng bay tới điểm du lịch.

Theo Vietnam Airlines, hành khách khi bay trên các chuyến do Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác giữa Hà Nội - Đà Nẵng, Chu Lai, Huế, Vinh hoặc TP.HCM - Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn…sẽ có cơ hội mua vé với mức giá 98.000 đồng/chiều; các hành trình giữa TP.HCM - Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… với mức giá 198.000 đồng/chiều.

Hãng này thông tin: Vé được bán rộng rãi trên các kênh, áp dụng cho hành trình bay trong thời gian từ 7/9/2020 đến 31/3/2021, xuất vé từ 19/8 đến 2/9/2020. Vé có các điều kiện kèm theo về thời gian khởi hành và quy định hoàn vé, đổi vé.

Lý giải về việc các hãng tung chiêu khuyến mãi vé Tết, một chuyên gia hàng không đánh giá: Bán vé Tết sớm và bán vé rẻ là một trong những cách tốt nhất để các hãng bay huy động dòng tiền.

"Sau 2 làn sóng dịch bùng phát, các hãng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, nếu không có tiền thì khó có thể duy trì hoạt động khai thác thường lệ. Thời gian tới, nếu dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, chưa biết khi nào kết thúc dịch thì ngành hàng không sẽ đối mặt với nguy cơ mất trắng mùa bay Tết" - vị chuyên gia nói và cho biết thêm: "Thay vì để máy bay nằm "đắp chiếu" thì các hãng giảm giá vé để thu hút khách, đôi bên đều có lợi, đó là việc sáng suốt".

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày