Thứ 7, 20/04/2024, 11:07[GMT+7]

UBND tỉnh và Đại học Quốc gia Hà Nội thăm và làm việc tại Trường Đại học Thái Bình và Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 7, 04/07/2020 | 21:05:15
6,544 lượt xem
Chiều ngày 4/7, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Thái Bình (ĐHTB) và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội tham quan Trung tâm thực hành của Trường Đại học Thái Bình.

Audio: 0607_lam_viec_tại_truong_dai_học_thai_binh_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQGHN; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tiếp thu ý kiến đề xuất của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tại buổi làm việc với ĐHQGHN về việc thúc đẩy các chương trình hợp tác, trong đó đề nghị ĐHQGHN nghiên cứu, hỗ trợ để Trường ĐHTB trở thành trường thành viên của ĐHQGHN, sau khi tham quan hệ thống cơ sở vật chất, khoa phòng đào tạo, lãnh đạo UBND tỉnh và ĐHQGHN đã nghe Trường ĐHTB báo cáo giới thiệu tóm tắt, định hướng phát triển và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Trường Đại học Thái Bình nhận quà lưu niệm của ĐHQG Hà Nội. 

Trường ĐHTB hiện có 25 đơn vị trực thuộc, với tổng số 246 cán bộ, giảng viên, nhân viên trong đó 93,6% cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Nhà trường đã tăng cường hợp tác đào tạo với các cơ sở giáo dục đại học, các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước đào tạo, tuyển chọn học sinh, sinh viên vào làm việc sau khi ra trường. Đến đầu năm 2020, tổng số học sinh, sinh viên toàn trường trên 3.500 người, 85%  sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo.

Lãnh đạo ĐHQGHN ghi nhận và đánh giá cao những thiện chí của lãnh đạo tỉnh và Trường ĐHTB trong các chương trình hợp tác. ĐHQGHN sẽ nghiên cứu các giải pháp, phương án tái sắp xếp, lựa chọn lộ trình hợp lý trình Thủ tướng Chính phủ để Trường ĐHTB trở thành trường thành viên của ĐHQGHN. Trước mắt, ĐHQGHN sẽ hỗ trợ Trường ĐHTB trong một số nhiệm vụ đào tạo như cử cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy, hỗ trợ hình thành môn học, ngành nghề mới; cùng phối hợp thiết kế chương trình, đề tài nghiên cứu, bồi dưỡng chuyển đổi giáo viên phục vụ các nhiệm vụ cấp thiết tại địa phương; đào tạo tiến sĩ theo đúng quy định; chia sẻ nguồn học liệu số, chương trình quản lý, kiểm định chất lượng giáo dục…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực cố gắng của 2 đơn vị trong quá trình hợp tác, đào tạo phù hợp với xu thế phát triển. Đồng chí khẳng định Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ có những chủ trương cụ thể, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ, tạo những điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai nhiệm vụ để Trường ĐHTB sớm trở thành trường thành viên của ĐHQGHN, góp phần đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại chỗ chuyên sâu phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình, khu vực và cả nước.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn công tác của ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo. 2 đơn vị đã có những trao đổi và định hướng hợp tác trong một số vấn đề như ĐHQGHN hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Bình; khảo sát đánh giá thực trạng và dự báo nguồn nhân lực; tư vấn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; phối hợp tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; chia sẻ kinh nghiệm trong nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển Trường THPT Chuyên…

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày