Thứ 6, 29/03/2024, 01:45[GMT+7]

Tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Chủ nhật, 26/07/2020 | 21:04:04
3,839 lượt xem
Tối ngày 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, nơi tưởng niệm hơn 52.000 liệt sĩ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo tầng lớp nhân dân thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2607_tuong_niem_thap_nen__mixdown.mp3

Dự lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các các sở, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố cùng đông đảo tăng ni, phật tử, thân nhân liệt sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cùng đông đảo tầng lớp nhân dân dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Tâm

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã thành kính dâng lên hương hồn các anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang, tri ân công ơn những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Thả đèn hoa đăng tại hồ bán nguyệt trong khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân trong tỉnh cầu nguyện siêu độ cho anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Ảnh: Thành Tâm

Ảnh: Thành Tâm

Đông đảo tầng lớp nhân dân thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Tâm

Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là việc làm ý nghĩa mang đậm nét văn hóa của dân tộc Việt Nam thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những người có công với nước, nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" để các thế hệ đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ. 

Trước đó, trong ngày 26/7, Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ cầu siêu và thực hiện các nghi lễ: tiếp linh, cúng phật, cầu siêu, chúc thực, quy âm, tụng kinh cầu an và cầu siêu… cầu bình an, mưa thuận, gió hòa.

Thân nhân liệt sĩ thắp hương tưởng nhớ người thân tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Vũ Chính, Thành phố.

Cũng trong tối ngày 26/7, tại các huyện, thành phố, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân để các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ bày tỏ sự tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng thời giáo dục và động viên thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với những cống hiến, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

Lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên tham gia chuẩn bị nến để đặt lên các phần mộ tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Trần Lãm, Thành phố.

Tuổi trẻ Đông Hưng chuẩn bị cho đêm hoa đăng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đông Hưng 26-7-2020. Ảnh Thanh Thưởng

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày