Thứ 5, 25/04/2024, 13:05[GMT+7]

“Chia lửa” cùng Hòa Tiến

Thứ 2, 10/08/2020 | 08:33:14
2,973 lượt xem

Lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà thăm, tặng quà chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Hòa Tiến (Hưng Hà).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp, ngành, địa phương, tổ chức và cá nhân ở Hưng Hà đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm. Bên cạnh việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo của trên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch và các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19, nhiều đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã ủng hộ công sức cũng như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế với mong muốn chung tay cùng xã Hòa Tiến sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Là doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn Hưng Hà, thấu hiểu khó khăn của người dân trong vùng bị phong tỏa, mới đây Công ty Thương mại và dịch vụ Ý Thoa đã ủng hộ 250 suất quà, mỗi suất 10kg gạo cho các hộ dân thôn Bùi, xã Hòa Tiến. Cùng chung mong muốn hỗ trợ người dân Hòa Tiến vượt qua khó khăn do dịch bệnh, Hội đồng hương xã Hòa Tiến tại thị trấn Hưng Hà cũng đã ủng hộ 50 thùng mì tôm và 1 thùng khẩu trang y tế cho thôn Bùi nhằm giúp bà con quê hương vượt qua khó khăn; Hội thanh đồng đạo quan huyện Hưng Hà ủng hộ và trao tặng 500 thùng mì tôm cho xã Hòa Tiến, 100 thùng mì tôm và 3 chiếc quạt tích điện cho 9 chốt kiểm soát dịch. Là đơn vị tiên phong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hưng Hà, Công an huyện ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các chốt kiểm soát dịch và khu cách ly tập trung của huyện. 

Thượng tá Nguyễn Hải Triều, Trưởng Công an huyện chia sẻ: Ngoài việc luôn ở trong tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ thì lực lượng Công an huyện còn quan tâm, động viên và mong muốn sẽ là chỗ dựa vững vàng cho cán bộ, nhân dân địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Cùng chung tay phòng, chống dịch, các cấp hội phụ nữ ở Hưng Hà cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, ủng hộ nhân dân vùng dịch. 

Theo chị Đào Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện: Hội đã chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện nghiêm chỉ đạo của trên về công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó, tiếp tục vận động quyên góp khẩu trang, nước sát khuẩn, dụng cụ vệ sinh phòng dịch cá nhân để giúp hội viên, phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Tiến nói riêng, trong huyện nói chung phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị đối với xã Hòa Tiến, nhiều cá nhân trên địa bàn huyện cũng đã đóng góp lương thực, thực phẩm, thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát dịch và nhân dân xã Hòa Tiến. Điển hình như gia đình ông Nguyễn Văn Lương, thôn Lương Ngọc, xã Tân Tiến tặng 20kg gạo cùng gà, bí xanh; chị Nguyễn Thị Nga, xã Phúc Khánh tặng vật tư y tế phòng dịch cho chốt kiểm soát dịch tại xã Hòa Tiến… Cùng với sự ủng hộ về lương thực, thực phẩm, vật tư y tế phòng dịch, nhiều cán bộ y tế ở các xã cũng đã được tăng cường về Hòa Tiến chung tay chống dịch. 

Anh Bùi Xuân Giang, xã Đoan Hùng (Hưng Hà) chia sẻ: Tôi làm tại Trạm Y tế xã Đoan Hùng được phân công về làm nhiệm vụ tại xã Hòa Tiến từ ngày 1/8. Dù biết đây là nhiệm vụ khó khăn, vất vả và nguy cơ lây nhiễm cao song tôi sẽ nỗ lực cùng địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để dịch sớm qua đi. Được biết, ngoài anh Giang, nhiều cán bộ y tế từ một số địa phương khác trong huyện như Tân Hòa, Thái Phương và Trung tâm Y tế huyện cũng đã được tăng cường hỗ trợ xã Hòa Tiến trong công tác phòng, chống dịch.

Những việc làm “chia lửa” cùng Hòa Tiến trong thời gian qua thật đáng quý và đáng trân trọng, mong rằng sẽ tiếp tục có nhiều những hoạt động ý nghĩa cùng sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương để Hòa Tiến nói riêng, Hưng Hà nói chung sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày