Thứ 6, 29/03/2024, 22:37[GMT+7]

Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2020: Lan tỏa sự sẻ chia

Thứ 6, 21/08/2020 | 09:01:00
3,930 lượt xem
Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2020 là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức, nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của đông đảo nhân dân.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Đông Hưng tham gia hiến máu tình nguyện.

Tham gia HMTN từ khi còn là sinh viên, đến nay anh Trần Tiến Tùng, xã Tân Lập (Vũ Thư) đã 13 lần trao tặng những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Anh Tùng cho biết: Mỗi lần biết thông tin về ngày hội HMTN trên địa bàn huyện, tôi đều đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, tôi còn chia sẻ thông tin về ngày hội HMTN trên mạng xã hội, từ đó vận động gia đình, người thân, bạn bè tham gia hiến máu. Hiến máu là việc làm có lợi, mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh và càng có ý nghĩa hơn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đặt ra mục tiêu trong chiến dịch năm nay 100% huyện, thành phố, các đơn vị, trường học tổ chức tuyên truyền và hưởng ứng chiến dịch; phấn đấu truyền thông trực tiếp và tư vấn cho ít nhất 6.000 lượt người về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; vận động ít nhất 4.700 người đăng ký tham gia hiến máu và dự kiến tiếp nhận 4.000 đơn vị máu, đạt 30% chỉ tiêu năm 2020.

Để đạt được mục tiêu trên, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ngành dọc với mỗi cơ quan thành viên về công tác tuyên truyền, vận động ít nhất 30% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu. Phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh xây dựng các phóng sự, bản tin, chuyên mục về HMTN, đồng thời dựng các pa nô cỡ lớn và treo băng rôn tại các trục đường chính. Lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ tổ chức các đội tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi tuyên truyền về công tác HMTN. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh còn mở các lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên về kiến thức và kỹ năng vận động hiến máu, giao tiếp, tư vấn chăm sóc người hiến máu. Tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào HMTN. Đẩy mạnh tổ chức hiến máu trong cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang. Lồng ghép tổ chức các điểm hiến máu với chiến dịch “Mùa hè thanh niên tình nguyện”, các sự kiện của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các địa phương.

Bên cạnh đó, ban chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thành phố, các đơn vị, trường học còn tập trung xây dựng ngân hàng máu sống, vận động, tư vấn những người đã hiến máu an toàn, có địa chỉ liên hệ thuận tiện, sẵn sàng tham gia hiến máu khi có người bệnh cần truyền máu. Từ khi khởi động đến nay, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2020 đã thu nhận được trên 3.000 đơn vị máu với 16 cuộc hiến máu được tổ chức.

Để tiếp tục động viên đông đảo người dân tham gia chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2020, thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc HMTN. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài việc khám sàng lọc như các cuộc hiến máu thông thường, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh yêu cầu các đơn vị tổ chức hiến máu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu những người tham gia hiến máu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... theo tinh thần vừa hiến máu vừa phòng, chống dịch. Tiếp tục vận động, huy động nguồn lực hỗ trợ người tham gia hiến máu để bảo đảm cung cấp đủ máu cho công tác cấp cứu và điều trị tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.


Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày