Thứ 7, 20/04/2024, 03:07[GMT+7]

Quỳnh Phụ tăng cường các biện pháp kiểm soát người về từ vùng có dịch

Thứ 2, 24/08/2020 | 09:02:08
4,800 lượt xem
Sau khi tỉnh Hải Dương liên tiếp phát hiện các ca mắc Covid-19, trở thành ổ dịch mới trong nước, UBND tỉnh đã yêu cầu hai huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch. Huyện Quỳnh Phụ đã khẩn trương tổ chức hoạt động trở lại tổ công tác liên ngành, các chốt kiểm soát dịch, tổ tự quản nhằm chủ động kiểm soát người về từ vùng có dịch, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ hướng dẫn người dân tỉnh ngoài khai báo thông tin y tế trước khi lưu thông qua địa bàn tỉnh Thái Bình.

Từ 0 giờ ngày 18/8, ngoài tổ công tác liên ngành đặt tại cầu Hiệp (xã Quỳnh Giao), huyện Quỳnh Phụ chỉ đạo các xã lập thêm 4 chốt kiểm soát dịch, tổ tự quản kiểm soát đường thủy, kiểm soát người ra vào, kiểm tra y tế, giám sát chặt chẽ người từ tỉnh có dịch sang đặt tại bến đò giáp ranh với tỉnh Hải Dương của các xã An Khê, Quỳnh Lâm, Quỳnh Thọ, An Đồng.

Xã An Khê có thôn Đại Đồng nằm trọn vẹn trên đất Hải Dương. Hàng ngày có lượng lớn người, phương tiện lưu thông qua đò An Khê để sang Quỳnh Phụ thông thương, làm việc. Ông Ngô Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, sau khi nhận chỉ đạo của UBND huyện, xã đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. 19 giờ ngày 17/8, địa phương đã lập chốt kiểm soát dịch tại đò An Khê. Ngoài lực lượng liên ngành gồm 15 người của địa phương, chốt kiểm soát dịch của xã còn được huyện tăng cường 3 cán bộ quân đội và 1 nhân viên y tế. Với lịch trực 5 người/tổ/ngày, trực liên tục 24/24 giờ, cán bộ, nhân viên tại chốt đã thực hiện kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế cho gần 300 lượt người, phương tiện/ngày. Ngoài ra, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân lưu thông qua đò thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chốt kiểm soát  dịch cầu Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ). 

Là một trong những cửa ngõ của tỉnh, tiếp giáp với địa phận tỉnh Hải Dương, lực lượng liên ngành tại chốt cầu Hiệp đã khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ. Trung tá Nguyễn Quang Hải, Tổ trưởng Tổ kiểm soát quân sự - trạm kiểm soát dịch cầu Hiệp cho biết: Lực lượng liên ngành tại cầu Hiệp ngoài 22 đồng chí thuộc các lực lượng quân đội, công an, y tế, quản lý thị trường, thanh tra giao thông còn có 15 nhân viên y tế được điều động từ Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình để thực hiện nhiệm vụ. Xác định đây là chốt chặn góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và tỉnh, hàng ngày lãnh đạo huyện và các ngành chức năng thường xuyên quan tâm, kiểm tra, động viên nên chúng tôi đều cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ ngày 18 - 20/8, Tổ kiểm soát quân sự - trạm kiểm soát dịch cầu Hiệp đã kiểm soát trên 2.500 phương tiện lưu thông từ tỉnh ngoài, đặc biệt là từ Hải Dương vào địa bàn huyện Quỳnh Phụ; cùng với đó, việc kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế, sẵn sàng xử lý các trường hợp có biểu hiện của dịch bệnh được thực hiện nghiêm.

Vừa hoàn thành việc khai báo thông tin y tế, anh Nguyễn Văn Đăng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách (Hải Dương) chia sẻ: Tôi có việc phải đi từ Hải Dương qua Thái Bình để sang Nam Định. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, tôi rất ủng hộ việc tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ lập chốt kiểm soát người, phương tiện. Thông qua việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo thông tin y tế, mỗi người dân đã góp phần cùng cộng đồng phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ, từ ngày 1/7 - 19/8 đã có 538 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương và các tỉnh có dịch về 36 xã, thị trấn trong huyện Quỳnh Phụ. 307 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm tại huyện và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 114 trường hợp đang được theo dõi tại nhà.

Thời gian tới, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, chỉ đạo của tỉnh và cơ quan chức năng; đặc biệt, làm tốt công tác kiểm soát người về từ vùng có dịch, góp phần cùng tỉnh thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trịnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày