Thứ 6, 29/03/2024, 15:36[GMT+7]

Chuẩn bị chu đáo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Thứ 4, 24/02/2021 | 08:38:06
3,607 lượt xem
Xác định đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị chu đáo các bước để tiến hành đại hội thành công.

Mô hình trồng hoa hồng để chiết xuất nước hoa của chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Hòa Bình, xã Bình Định (Kiến Xương).

Được chọn là đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở toàn tỉnh dự kiến tổ chức trong hai ngày 4 - 5/3/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thụy Bình (Thái Thụy) đã và đang tập trung thực hiện các bước về nội dung, nhân sự và các điều kiện tổ chức đại hội. 

Chị Đoàn Thị Quỳnh Nhiên, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Đến ngày 28/1/2021, công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ mới đã hoàn thành theo đúng quy trình 5 bước, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu, tính kế thừa, phát triển. Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã tập trung xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội. Dự thảo báo cáo đã được lấy ý kiến rộng rãi đến hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi hội. Chúng tôi xác định cần tập trung cao nhất cho dự thảo báo cáo chính trị, nhất là việc xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp nhiệm kỳ mới trên cơ sở bám sát hướng dẫn của hội cấp trên, các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội trong giai đoạn mới và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội cơ bản đã hoàn thành. Cuối tháng 2, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện sẽ duyệt chương trình Đại hội.

Theo kế hoạch, trên cơ sở rút kinh nghiệm từ đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh, hội LHPN các huyện, thành phố sẽ chọn 1 đơn vị tổ chức đại hội điểm cơ sở từ tháng 3 và sẽ hoàn thành đại hội cấp cơ sở trong quý II/2021. Thời điểm này, các đơn vị được hội LHPN huyện, thành phố chọn tổ chức đại hội điểm đã có các bước chuẩn bị. 

Chị Bùi Thị Thơm, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Định (Kiến Xương) cho biết: Hội LHPN xã Bình Định được chọn làm điểm tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ của huyện Kiến Xương. Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã tiến hành các bước quy trình nhân sự, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đã hoàn thành và đang chờ hội cấp trên phê duyệt. Các phương án bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra Đại hội cũng đã được lên kế hoạch.

Thực hiện Thông tri số 22, ngày 27/8/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn các cấp hội triển khai thực hiện; thành lập ban tổ chức và các tiểu ban liên quan đến đại hội. Đồng thời, phân công ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của hội cấp dưới; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị đại hội và tổ chức đại hội cấp cơ sở, huyện, thành phố. Hướng dẫn lấy ý kiến của cán bộ, hội viên vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Song song với công tác chuẩn bị cho đại hội, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh tích cực tham gia phong trào thi đua lập thành tích hướng về đại hội phụ nữ các cấp, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ mới. 

Chị Bùi Thị Thơm, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Định (Kiến Xương) cho biết thêm: Để chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, Hội LHPN xã đã phát động thi đua tới các chi hội, trong đó tập trung vào việc quyên góp ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục trồng và chăm sóc đường hoa, tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

Theo kế hoạch của Hội LHPN tỉnh, đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021 - 2026 hoàn thành trong quý II/2021; đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện và tương đương bắt đầu từ quý II/2021, hoàn thành trong quý III/2021; Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh thực hiện trong tháng 10/2021.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày