Thứ 6, 29/03/2024, 18:34[GMT+7]

Thu hút hội viên từ những phong trào thiết thực

Thứ 5, 25/02/2021 | 10:23:13
2,845 lượt xem
Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông Phong (Tiền Hải) luôn tạo mọi điều kiện để thu hút chị em tham gia các phong trào nhằm ổn định kinh tế gia đình, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thông qua tổ chức hội phụ nữ, chị Chu Thị Tho, thôn Lạc Thiện, xã Đông Phong (Tiền Hải) được vay vốn để phát triển cơ sở sản xuất gạch không nung.

Chị Vũ Thị Thự, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, thời gian qua, Hội LHPN xã tranh thủ các nguồn vốn từ các chương trình, dự án để đầu tư giúp chị em sản xuất, kinh doanh. Đến nay, Hội duy trì tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hơn 5,34 tỷ đồng cho 178 hộ hội viên vay; đồng thời, tiếp nhận từ quỹ hỗ trợ phụ nữ tỉnh 1,36 tỷ đồng cho 136 thành viên vay, quỹ nhóm 200 triệu đồng cho 25 thành viên vay. Ngoài ra, Hội đã thành lập và duy trì 37 tổ, nhóm tiết kiệm với 689 chị tham gia, tiết kiệm 328 triệu đồng cho 47 chị vay phát triển chăn nuôi; duy trì 11 tổ tiết kiệm với 1.152 hội viên, số tiền 138,4 triệu đồng cho 27 hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn vay phát triển sản xuất. Hội cũng thường xuyên phổ biến các chủ trương, chính sách mới để các hộ vay vốn nắm và thực hiện. Bên cạnh đó, Hội cũng tạo điều kiện để chị em trao đổi cách thức làm ăn hiệu quả, loại bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại, làm cho từng hộ hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc vay vốn và sử dụng vốn vay hiệu quả. 

Chị Chu Thị Tho, thôn Lạc Thiện cho biết: Thông qua kênh của hội phụ nữ tôi được vay 45 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển cơ sở sản xuất gạch không nung. Hội cũng hướng dẫn tôi làm thủ tục vay vốn từ ngân hàng, giúp cơ sở của tôi phát triển và có thu nhập khá hơn, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng được Hội LHPN xã Đông Phong triển khai hiệu quả, thu hút nhiều chị em tham gia. Trong đó, Hội đã tặng quà gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 21 triệu đồng. Chị em trong xã cùng với các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ hỗ trợ xây nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo với số tiền 30 triệu đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội phối hợp với Ủy ban MTTQ xã, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời ủng hộ hơn 40 triệu đồng gửi về Ủy ban MTTQ huyện. Hội tuyên truyền, vận động hội viên ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 1 tấn gạo gửi về Hội LHPN huyện, phối hợp Ủy ban MTTQ xã quyên góp ủng hộ trên 70 triệu đồng cùng mì tôm, quần áo, sách vở... Hội cũng duy trì sinh hoạt câu lạc bộ không có người sinh con thứ ba trở lên, mô hình dân vận khéo về dân số, câu lạc bộ thu hút phụ nữ cao tuổi, câu lạc bộ tư vấn, kiểm tra sức khỏe - kiểm tra các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến mang thai, câu lạc bộ phụ nữ khỏe, đẹp, câu lạc bộ an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, việc ra mắt câu lạc bộ dân vũ tại các thôn đã đáp ứng mong mỏi của chị em với hơn 260 thành viên tham gia. 

Chị Nguyễn Thị Liễu, thôn Phong Lai cho biết: Các hoạt động của Hội LHPN xã triển khai rất thiết thực. Chúng tôi tự nguyện tham gia với tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Không chỉ giúp chị em tại địa phương phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, tôi còn tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ 5 tạ gạo.

Việc đổi mới, đa dạng hóa nội dung, phương thức sinh hoạt đã giúp chị em ngày càng gắn kết với tổ chức hội. Năm 2020, các chi hội phụ nữ ở xã Đông Phong đã kết nạp mới 68 hội viên, nâng tổng số hội viên phụ nữ toàn xã lên 1.455 hội viên (trong đó có 292 hội viên nòng cốt), giúp 2 gia đình hội viên thoát nghèo. Từ năm 2017 - 2020, Hội LHPN xã Đông Phong liên tục được tặng bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày