Thứ 6, 19/04/2024, 15:21[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố: Phát triển hội viên nòng cốt

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:37:29
2,868 lượt xem
Xác định xây dựng và phát triển hội viên nòng cốt chính là đòn bẩy để thúc đẩy công tác hội và phong trào phụ nữ phát triển, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Thái Bình luôn chú trọng củng cố, phát triển hội viên, đặc biệt là hội viên nòng cốt.

Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Chị Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội LHPN thành phố nhận định: Công tác phát triển hội viên và xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt là nhiệm vụ quan trọng, mang tính lâu dài trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Chị em hội viên nòng cốt là những tuyên truyền viên tích cực góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân nói chung, phụ nữ nói riêng trên địa bàn thành phố thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua của Hội. Chính bởi vậy, những năm qua, các cấp hội phụ nữ phát triển hội viên nòng cốt theo các tiêu chí: Có uy tín trong cộng đồng, có lòng nhiệt tình, có ảnh hưởng tích cực đến hội viên, phụ nữ; là người gương mẫu, tiên phong trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội; có khả năng thuyết phục, vận động, làm cầu nối vững chắc giữa tổ chức hội và phụ nữ. Đặc biệt, các cấp hội tập trung vào cán bộ hội qua các thời kỳ; hội viên, phụ nữ có uy tín trong cộng đồng, chị em là người tôn giáo tiêu biểu. Hội viên nòng cốt chủ yếu được xây dựng và phát triển theo địa bàn dân cư, do đó được phân công phụ trách từng nhóm hội viên theo địa bàn để phối hợp, hỗ trợ cán bộ chi hội trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ.

Tại phường Lê Hồng Phong, bà Đỗ Thị Minh Hằng được biết đến là hội viên nòng cốt của Chi hội Phụ nữ 1. Bà tham gia công tác hội từ năm 1997 đến nay, nhiều năm liền là hội viên phụ nữ xuất sắc tiêu biểu. Năm 2017, bà nghỉ hưu trở về địa phương, tham gia cấp ủy Chi bộ 1, luôn gương mẫu đi đầu và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại khu dân cư, của Chi hội Phụ nữ. 

Chị Vũ Thị Ánh Vân, Chủ tịch Hội LHPN phường Lê Hồng Phong cho biết: Bà Hằng đã vận động chị em trong Chi hội thành lập đội văn nghệ có 20 chị, tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ do phường, tổ dân phố tổ chức. Bà còn là thành viên đội dân vận của phường và tham gia câu lạc bộ từ thiện phường. Tại Chi hội, bà tuyên truyền, vận động quyên góp ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền từ 10 - 15 triệu đồng/năm. Cũng như bà Hằng, lực lượng hội viên nòng cốt luôn luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của Hội.

Để nâng cao chất lượng hội viên nòng cốt, các cấp hội phụ nữ ưu tiên cho đội ngũ này tham dự các lớp tập huấn về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, dân số, phòng, chống bạo lực gia đình, an toàn thực phẩm... do các ban, ngành tổ chức. Các cấp hội cũng chủ động giới thiệu những hội viên nòng cốt nhiệt tình, tích cực làm cán bộ hội cơ sở và phối hợp giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp. Công tác biểu dương, khen thưởng khi hội viên nòng cốt lập được thành tích trong hoạt động hội được quan tâm. Bên cạnh đó, hội cơ sở còn tạo điều kiện cho các hội viên nòng cốt vay vốn, giới thiệu việc làm tăng thêm thu nhập để chị yên tâm thực hiện nhiệm vụ. 

Chị Nguyễn Thị An cho biết thêm: Đến nay, 216/216 chi hội phụ nữ ở thành phố có hội viên nòng cốt với 8.530 chị, đạt 20,2% (tăng 632 chị so với năm 2018). Chất lượng hội viên nòng cốt ngày càng được nâng cao, phát huy chức năng đại diện và vai trò của hội viên nòng cốt trong vận động hội viên, phụ nữ và xã hội thực hiện công tác phụ nữ và bình đẳng giới; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm lo quyền lợi của phụ nữ, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Thái Bình tiếp tục củng cố số hội viên nòng cốt hiện có, phát triển hội viên nòng cốt mới bảo đảm chất lượng, có tính kế thừa; tăng cường công tác thông tin, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền cho hội viên nòng cốt phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày