Thứ 7, 20/04/2024, 05:33[GMT+7]

Lấy chuyên môn làm tình nguyện

Thứ 6, 05/03/2021 | 08:27:53
3,171 lượt xem
Thời gian qua, các cơ sở đoàn thuộc khối các cơ quan tỉnh vừa chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, khơi dậy nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ vừa tạo khí thế thúc đẩy phong trào đoàn ở đơn vị.

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh miễn phí cho người dân xã Thái Thịnh (Thái Thụy).

Anh Phạm Xuân Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh cho biết: Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tích cực nghiên cứu nhằm đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động. Để hoàn thành mục tiêu, các cơ sở đoàn tổ chức cho đoàn viên đăng ký thực hiện công trình, phần việc cụ thể gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, tận tụy, sáng tạo... Nhờ đó, kết quả xếp loại thi đua hàng năm tỷ lệ đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn ở mức cao.

Với các cơ sở đoàn thuộc cụm y tế, những cuộc khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí là cách thiết thực góp sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh bảo đảm công tác chuyên môn, các cơ sở đoàn đã phối hợp tổ chức 8 cuộc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, trong đó có việc sản xuất kính chắn giọt bắn, phát khẩu trang miễn phí cho nhân viên y tế và người bệnh, tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức các cuộc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân tại các xã Hồng Minh (Hưng Hà), Đông Dương (Đông Hưng), Thái Thịnh (Thái Thụy)...

Cùng với cụm y tế, các cơ sở đoàn trong khối còn triển khai nhiều chương trình tình nguyện thiết thực, vừa tạo cơ hội rèn luyện chuyên môn lại giúp ích cho cộng đồng. Đơn cử như Chi đoàn Thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn thành lập đội thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 phụ trách đường dây nóng, kịp thời giải đáp các thắc mắc và tiếp nhận những thông tin của người dân về dịch bệnh; phối hợp với Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình, Bệnh viện Nhi Thái Bình phát miễn phí 6.500 khẩu trang, 3.000 tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19... Chi đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng video clip tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Các hoạt động tình nguyện tại chỗ gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị tiếp tục được triển khai theo phương châm “Mỗi chi đoàn có ít nhất một phần việc thanh niên, công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn”. Tiêu biểu như Chi đoàn Thanh niên Bảo hiểm xã hội tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện; nhiều cán bộ, đoàn viên tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo lĩnh vực mình đang công tác.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong khối đã vận động nguồn lực xã hội hóa thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá khoảng 2,3 tỷ đồng; có 780 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, các chương trình đồng hành với thanh niên tiếp tục được thực hiện tốt. Trong năm, toàn khối có 83 chương trình vì đàn em thân yêu, tặng quà các em thiếu nhi trị giá hơn 700 triệu đồng.

Theo anh Phạm Xuân Thủy, để đạt được kết quả trên, bên cạnh nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ còn có sự ủng hộ, động viên của lãnh đạo các cơ quan. Không chỉ tạo điều kiện về thời gian, dành phần việc cho đoàn thực hiện gây quỹ mà còn có sự quan tâm hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần từ người đứng đầu đơn vị, tạo động lực thôi thúc tuổi trẻ say mê hơn với hoạt động chuyên môn và tình nguyện.

Xuân Phương



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày