Thứ 7, 27/04/2024, 12:09[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 5, 15/04/2021 | 18:28:58
5,780 lượt xem
Chiều ngày 15/4, Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho NKT có hoàn cảnh khó khăn.

Dự đại hội có các đồng chí: Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua, Hội Người khuyết tật tỉnh không ngừng sáng tạo, đổi mới hoạt động, vận động nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ, cải thiện đời sống cho người khuyết tật (NKT). Hội đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị phục hồi chức năng, nâng cao năng lực cho trên 1.570 lượt NKT; tư vấn pháp luật miễn phí cho 730 lượt NKT. Công tác dạy nghề, tạo việc làm cho NKT được Hội quan tâm, chú trọng. Đặc biệt, thông qua sự giúp đỡ của Hội, 20 NKT được đào tạo về công nghệ thông tin và xoa bóp bấm huyệt với tổng kinh phí gần 180 triệu đồng. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội đã giúp đỡ cho 59 lượt hội viên vay vốn để phát triển kinh tế với tổng số tiền 295 triệu đồng. Vận động các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng gần 3.000 suất quà cho NKT với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Người khuyết tật tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện các chương trình, dự án trợ giúp NKT. Tiếp tục làm tốt công tác dạy nghề, hỗ trợ vốn vay quay vòng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NKT.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội Người khuyết tật tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí đề nghị, nhiệm kỳ tới, Hội Người khuyết tật tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để NKT nắm được những chính sách liên quan đến NKT, tạo điều kiện cho NKT thực hiện bình đẳng các quyền về kinh tế, văn hoá, xã hội. Phối hợp với các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm khuyến khích, giúp đỡ NKT thành lập các mô hình sản xuất kinh doanh do NKT làm chủ. Đẩy mạnh việc tập hợp, phát triển hội viên để củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cần quan tâm, triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động trợ giúp để NKT vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”.

Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 17 đồng chí.

Đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội trao quà cho NKT có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Người khuyết tật tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho 10 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác hội giai đoạn 2016 - 2021 và tặng 30 suất quà cho 30 NKT có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày