Thứ 6, 26/04/2024, 11:07[GMT+7]

Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả

Thứ 2, 25/03/2019 | 09:12:27
2,772 lượt xem
Chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên khối trường học.

Giờ học của cô và trò Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh hiện có trên 2.000 đoàn viên. Tham gia Ban Chấp hành Đoàn trường là những người tâm huyết, nhiệt tình và có năng lực trong tổ chức các hoạt động, phong trào. Hầu hết đoàn viên có hạnh kiểm tốt, xác định đúng động cơ phấn đấu và có thái độ học tập đúng đắn, thực hiện tốt các hoạt động, phong trào, tạo nên một tập thể vững mạnh. Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Bùi Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công tác đoàn của Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh khởi sắc rõ nét trong mấy năm trở lại đây, chất lượng và số lượng các hoạt động không ngừng tăng lên, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, đạt kết quả cao.


Cô giáo Phạm Thị Hải Yến, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: Đoàn trường luôn gắn công tác đoàn với phong trào thi đua dạy tốt - học tốt bằng cách phối hợp với các bộ phận liên quan tham mưu cho nhà trường phát động phong trào thi đua trong từng năm học. Đồng thời, phát động toàn thể cán bộ, giáo viên trẻ tích cực tham gia phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học. Nhờ đó, phong trào dạy và học của nhà trường ngày càng sôi nổi, đã xuất hiện nhiều gương học sinh tiêu biểu, học sinh khá, giỏi. Nhiều năm học trở lại đây, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng đạt trên 80%. Không chỉ dạy tốt, học tốt các môn văn hóa, Đoàn trường còn động viên, khuyến khích đoàn viên tích cực tham gia các cuộc thi khoa học nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh. Trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh vừa qua, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh có 1 dự án đạt giải nhất lĩnh vực Y - Sinh học.


Ngoài đẩy mạnh phong trào học tập, Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh còn triển khai thực hiện tốt các nội dung, chương trình theo chỉ đạo của đoàn cấp trên, gắn nhiệm vụ công tác đoàn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cô giáo Phạm Thị Hải Yến cho biết thêm: Để triển khai có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên. Hình thức và nội dung tuyên truyền, giáo dục luôn được đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực như tổ chức các cuộc thi, hội thi, viết báo tường, các sân chơi, giao lưu theo chủ đề... Đặc biệt, Đoàn trường phát động trong mỗi chi đoàn thực hiện các công trình thanh niên, tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp. Phong trào quyên góp ủng hộ bạn nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được đoàn viên tích cực hưởng ứng, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người trong học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường.


Để giúp đoàn viên có thêm kỹ năng sống, Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh thường xuyên tham mưu Ban giám hiệu đồng thời phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức các buổi học ngoại khóa, buổi tư vấn tuyển sinh, nói chuyện chuyên đề, tham gia hoạt động tình nguyện cũng như nhiều hoạt động khác của các cấp bộ đoàn. Thông qua những hoạt động này, các thầy cô giáo dễ tiếp cận, nắm bắt tâm lý học sinh, từ đó chia sẻ và có những đổi mới trong hoạt động đoàn và công tác chuyên môn. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu Ban giám hiệu đồng thời phối hợp với các cấp bộ đoàn tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhân rộng các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm về học tập cũng như trong hoạt động công tác đoàn cho học sinh, vừa trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sống cho các em vừa đổi mới mô hình hoạt động để các hoạt động của Đoàn trường ngày càng phong phú, thiết thực, hiệu quả.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày