Thứ 3, 30/04/2024, 19:12[GMT+7]

Quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020

Thứ 3, 22/09/2020 | 16:08:55
6,780 lượt xem
Sáng ngày 22/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận về các báo cáo: Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020; Việc đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất quy hoạch dân cư không đủ điều kiện thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 2209-thoiA-_quyet_tam_hoan_thanh_cao_nhat_muc_tieu_ptrien_ktxh_mixdown.mp3

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, UBND các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 9 tháng đầu năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai quyết liệt, có biện pháp kịp thời, hiệu quả và phù hợp với từng giai đoạn diễn biến của dịch Covid-19; tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm an sinh xã hội. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình chung trong tỉnh cơ bản ổn định, kinh tế đang từng bước phục hồi. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt 38.132 tỷ đồng, đạt 67,2% kế hoạch năm, tăng 4,38% so với cùng kỳ năm 2019. Sản xuất nông nghiệp cơ bản được duy trì ổn định. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai thực hiện tốt, các địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác chỉ đạo triển khai quy hoạch chung và các quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Thái Bình được triển khai đồng bộ, khẩn trương; việc thực hiện các giải pháp kêu gọi, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Các chính sách đối với người và gia đình có công; các đối tượng bảo trợ xã hội; chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo của UBND tỉnh; đồng thời phát biểu làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: 9 tháng đầu năm 2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, quán triệt, vận dụng sáng tạo những quan điểm, chủ trương, chỉ đạo của trung ương vì vậy đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Kinh tế từng bước được phục hồi; đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp có đà tăng trưởng tốt, trở lại là chỗ dựa cho nền kinh tế không chỉ của năm 2020 mà còn là hy vọng của cả nhiệm kỳ. Qua đó cho thấy vai trò, đóng góp của lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đối với tỉnh hết sức quan trọng cần được các cấp, các ngành quan tâm, chú trọng, có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực hơn nữa để đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Đồng chí cũng cho rằng bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, yếu kém cần khắc phục như: tăng trưởng chung của nền kinh tế và hầu hết các ngành thấp hơn so với kế hoạch, đặc biệt là ngành công nghiệp, xây dựng; chưa tạo được cơ chế, điều kiện để kinh tế phục hồi rõ nét... 

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị từng ngành, từng địa phương phải thấy rõ được tình hình và xác định được trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, tập trung tham mưu cho tỉnh các biện pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra trong năm 2020; đặc biệt phải xác định rõ những nguyên nhân tồn tại, hạn chế để tập trung giải quyết. 

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020 để báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với báo cáo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về việc đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất quy hoạch dân cư không đủ điều kiện thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm