Thứ 3, 23/07/2024, 17:17[GMT+7]

Nghị lực của cô giáo Dương Thị Thúy

Thứ 2, 31/07/2017 | 09:12:51
1,270 lượt xem
Chồng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, một mình nuôi hai con nhỏ, bố mẹ hai bên đều đã già yếu nhưng vượt qua mọi khó khăn, cô giáo Dương Thị Thúy, giáo viên Trường THCS Thụy Dương (Thái Thụy) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được gia đình, đồng nghiệp, học trò tin yêu, quý mến.

Vượt qua mất mát đau thương, cô giáo Dương Thị Thúy chu toàn việc trường, việc nhà.

Sinh năm 1976 tại xã Thụy Liên (Thái Thụy), sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, Dương Thị Thúy kết hôn với chàng trai cùng làng Bùi Sỹ Phát. Khi ấy anh là chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân còn chị là giáo viên vùng cao của tỉnh Đắk Lắk. Lấy nhau được 4 năm, thời gian hai vợ chồng ở bên nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm 2007, trong khi làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, anh hy sinh để lại cho chị muôn vàn khó khăn: hai con nhỏ dại, cháu lớn gần 3 tuổi, cháu bé 15 tháng tuổi, xa quê, xa gia đình. 

Trong đau thương mất mát, gánh nặng đè xuống đôi vai, có những lúc Dương Thị Thúy tưởng mình gục ngã. Nhưng thương con, nghĩ đến bố mẹ già hai bên, cô gồng mình vượt qua nỗi đau. Năm 2008, để thuận lợi cho việc chăm sóc con cái và bố mẹ, cô xin về quê dạy học và được điều về nhận công tác tại Trường THCS Thụy Dương, cùng các con sống trong ngôi nhà tình nghĩa do đồng đội của anh hỗ trợ xây tặng. Từ khi chồng hy sinh, cô giáo Dương Thị Thúy vừa làm mẹ vừa làm cha và làm tròn bổn phận dâu con trong gia đình. 

Ông Bùi Sỹ Xuất kể về con dâu của mình: Từ ngày về làm dâu, cháu luôn làm đúng bổn phận, quan tâm đến bố mẹ và anh chị em bên nhà chồng. Khi chồng mất, cháu thay chồng chăm con và chăm mẹ chồng lúc yếu đau, sống chân thành với mọi người nên ai cũng quý mến. 

Vượt qua mất mát đau thương, trong công việc chuyên môn, cô giáo Dương Thị Thúy luôn tìm tòi, sáng tạo, cố gắng học hỏi ở đồng nghiệp, tiếp thu những phương pháp mới đồng thời nghiên cứu, bổ sung tư liệu để nâng cao chất lượng giờ dạy, giúp học sinh hiểu nhanh và yêu thích môn học. Cô cũng rất tích cực tham gia soạn giáo án điện tử. 

Năm học 2016 - 2017, cô đạt giải khuyến khích cấp huyện trong cuộc thi thiết kế giáo án điện tử do ngành Giáo dục tổ chức. Môn Văn do cô giảng dạy đều đạt chất lượng cao và vượt bình quân chung của cụm, của huyện. Từ nỗ lực vươn lên của cô mà các đồng nghiệp nhận thấy một nghị lực phấn đấu, học trò cảm nhận được sự tận tâm và sáng tạo. Tổ khoa học xã hội do cô làm tổ trưởng có sự bứt phá, từ tốp cuối của cụm đã vươn lên vị trí đứng đầu. 3 năm đảm nhiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cụm, đội tuyển Văn 6 do cô dìu dắt gặt hái nhiều thành tích cao. Năm nào cô cũng đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện. 

Thầy giáo Bùi Thành Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thụy Dương cho biết: Cô giáo Dương Thị Thúy là tấm gương điển hình về nghị lực vượt khó vươn lên, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp, học trò tin yêu, quý mến. Không chỉ trong công việc chuyên môn mà trong các hoạt động địa phương cô cũng luôn tích cực tham gia, tích cực ủng hộ các quỹ do địa phương phát động. Thấu hiểu sự vất vả của mẹ, các con cô đều ngoan ngoãn, học giỏi, nhiều năm liền là học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện.

Nguyễn Dũng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày