Thứ 3, 23/07/2024, 21:22[GMT+7]

Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Thứ 3, 05/09/2017 | 08:07:42
801 lượt xem
Ngày 5/9, hơn 387.000 giáo viên, học sinh các cấp học toàn tỉnh chính thức bước vào năm học 2017 - 2018. Phóng viên Báo Thái Bình đã ghi lại cảm xúc, tâm sự của một số cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh trước ngày khai giảng.

Thầy giáo Nguyễn Văn Kiện, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Duyên Hà

Đón năm học 2017 - 2018, thầy và trò Trường THPT Nam Duyên Hà thực sự có nhiều niềm vui vì từ một trường có nhiều khó khăn, xếp ở vị trí thấp đến nay đã có sự bứt phá về chất lượng dạy và học. Năm học 2016 - 2017, kết quả dạy và học của thầy và trò nhà trường tiếp tục được khẳng định ở cả giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, Trường xếp thứ hai bảng B trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh; kỳ thi THPT năm 2017, học sinh đạt điểm cao nhất của Trường là 29,75 điểm, cũng là năm đầu tiên có tới 15 học sinh đỗ vào các trường đại học y dược cả nước.

Năm học 2017 - 2018, định hướng của nhà trường là tiếp tục giữ vững ổn định chất lượng, quan tâm cả giáo dục kiến thức và giáo dục đạo đức cho học sinh, không ngừng phát huy thành tích đạt được xây dựng Trường THPT Nam Duyên Hà thành một địa chỉ tin cậy của cán bộ, nhân dân, phụ huynh và các em học sinh.


Ông Vũ Minh Quyết, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư

Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Để đạt được mục tiêu này, huyện chỉ đạo các trường có kế hoạch hành động cụ thể, chú trọng xây dựng kỷ cương, nền nếp trong hoạt động dạy và học; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tham mưu nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp; tích cực đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong các nhà trường.

Khó khăn của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư hiện nay là cơ sở vật chất của một số trường thiếu và yếu, thiếu cán bộ, giáo viên. Chúng tôi mong muốn trong năm học này, các cấp, ngành, đơn vị liên quan quan tâm bổ sung biên chế giáo viên cho các cấp học, đặc biệt là giáo viên mầm non; có chính sách kịp thời bảo đảm cho đội ngũ giáo viên thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, thay sách giáo khoa sau năm 2018; có cơ chế ưu đãi, quan tâm trang bị cơ sở vật chất cho các nhà trường ở vùng xa trung tâm, điều kiện địa phương khó khăn.


Cô giáo Nguyễn Thị Dung, Trường Tiểu học Vũ Trung (Kiến Xương)

Năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện nhiều đổi mới quan trọng đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giáo viên phải thay đổi trong cách dạy cũng như giáo dục học sinh. Chính vì vậy, tôi đã cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời không ngừng tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi kiến thức; cùng với các thầy cô trong tổ xã hội tìm hiểu, nghiên cứu nhiều hơn về phương pháp dạy tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục. Sang năm học 2017 - 2018, tôi đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể và xây dựng kế hoạch của bản thân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Em Vũ Thu Trang, học sinh lớp 8B, Trường THCS Đông Kinh (Đông Hưng)

Năm học vừa qua em luôn nỗ lực hết mình, chăm chỉ học tập để đạt kết quả cao, em đã được nhà trường cử đi thi học sinh giỏi môn văn cấp huyện và cuối năm đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Năm nay em bắt đầu bước vào lớp 8, bên cạnh sự hào hứng trước một năm học mới em cũng đã đề ra mục tiêu cụ thể cho năm học này. Năm lớp 8 có thêm môn Hóa học, bên cạnh đó khối lượng kiến thức các môn học khác cũng nhiều lên, em sẽ chú ý nghe giảng, nắm vững kiến thức, hoàn thành đầy đủ bài tập thầy cô giao, em mong năm nay sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện.


Anh Phạm Mạnh Cường, tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình

Năm nay con gái tôi vào lớp 1, Trường Tiểu học Quang Trung (thành phố Thái Bình). Là những người làm cha, làm mẹ chúng tôi rất vui khi thấy cháu rất háo hức xen lẫn hồi hộp khi bước vào năm học mới, vì vậy chúng tôi luôn gần gũi động viên để cháu có tâm lý vững vàng. Trước ngày khai giảng tôi đã chuẩn bị đầy đủ trang phục, đồ dùng học tập cho con. Bên cạnh niềm vui tôi cũng có băn khoăn. Hiện nay, tình trạng dạy thêm, học thêm diễn ra phổ biến, các cháu vừa bước vào lớp 1 cũng học thêm. Nhiều phụ huynh không muốn cho con đi học thêm nhưng hầu như cả lớp đi, nếu không cho con mình đi lại lo ngại. Theo tôi, ngành Giáo dục và Đào tạo cần siết chặt hơn nữa công tác quản lý dạy thêm, học thêm, đặc biệt ở khối tiểu học.

Nhóm phóng viên 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày